Uống 7 thứ nước này đánh bay viêm họng mùa hè

Google News

Nếu bạn bị viêm họng, hãy thử dùng các cách trị bệnh giản đơn mà hiệu nghiệm dưới đây, rất có thể bạn sẽ khỏi bệnh nhanh chóng.

1. Uống trà chanh mật ong
Mật ong từ lâu đã được biết đến với công dụng sát khuẩn và làm lành vết thương rất hiệu quả. Do đó khi bị viêm họng có dấu hiệu bị đau rát và ngứa hãy sử dụng mật ong pha với trà xanh mà một vài lát chanh tình trạng sẽ được cải thiện.
Mật ong từ lâu đã được biết đến với công dụng sát khuẩn và làm lành vết thương rất hiệu quả. Ảnh minh họa. 
2. Uống nước gừng mật ong
Gừng có tác dụng làm ấm cổ họng chữa cảm lạnh, cảm ho và đau rát họng rất hiệu quả. Để trị viêm họng bằng gừng bạn lấy 1 nhánh gừng tươi, đem gọt sạch vỏ rồi đập dập ngâm với mật ong trong 15 phút. Sau đó lấy nước cốt và ngậm trong miệng, hoặc nuốt từ từ cũng giúp con đau họng giảm đi rõ rệt.
3. Dùng cam thảo
Theo suckhoe.com.vn, nghiên cứu khoa học đã chỉ ra cam thảo có tác dụng giảm ho, chống co thắt, chống viêm rất hiệu quả. Hoạt chất acid glycyhizic ở cam thảo còn có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loài vi khuẩn gây bệnh. Súc miệng bằng nước rễ cam thảo giúp giảm đau họng, điều trị đau họng và viêm loét họng hiệu quả.
4. Chữa bằng giấm
Khi bị sưng, đau họng, bạn có thể pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 để súc miệng, sẽ thấy đỡ đau hơn.
5. Chữa bằng muối
Bạn lấy muối rang khô, giã nhỏ, thổi vào trong họng, nhổ nước bọt ra, cảm giác đau sẽ hết, lại chữa được viêm.
Ngoài ra, bạn có thể ngửa đầu, há miệng và rắc một chút muối hạt trực tiếp lên phía sau cuống họng (cuống lưỡi) chứ đừng rắc lên phần giữa hay đầu lưỡi (làm như vậy mới không phải chịu đựng vị mặn tới mức khó chịu). Sau đó cứ để cho muối hòa tan tự nhiên vào nước miếng ở đó, càng lâu càng tốt - cố gắng đừng nuốt vội.
Nếu bạn sử dụng lọ muối để rắc, thì có thể rắc từ 2 đến 6 lần/ngày tùy theo mức độ đau họng, đau ít rắc 2 lần, nhiều hơn... thì rắc thêm vài lần.
6. Vỏ xoài và nước lọc
Bạn hãy pha 10ml nước vỏ xoài với 125ml nước lọc đun sôi để nguội và dùng để súc miệng hằng ngày.
7. Bột quế, hạt tiêu và mật ong
Dùng một thìa bột quế đun với 1 cốc nước, có thêm một chút hạt tiêu và 2 thìa mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình hình.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)