Tuyệt chiêu mai mối có 1-0-2 của bà mẹ có con trai ế

Google News

Khi tôi gọi Facetime và nói với bố mẹ chuyện hôn sự, mẹ tôi đã nở một nụ cười bí hiểm và nói cả 2 sẽ trở về Việt Nam để tổ chức đám cưới cho tôi.

Năm tôi lên 7 tuổi, bố mẹ tôi ly dị. Bố tôi là một kẻ nát rượu, khi say xỉn, ông ta thường kiếm cớ gây sự với mẹ con tôi. Ngày mẹ tôi rời khỏi nhà, mẹ muốn đưa tôi đi nhưng bố và nhà nội không đồng ý. Đến năm tôi 10 tuổi, bố tôi mất vì bệnh gan, tôi được trở về với mẹ. Cùng năm đó, mẹ tôi tái hôn với một doanh nhân thành đạt. Vậy là tôi bỗng chốc trở thành con của một gia đình giàu có.
Hình minh họa. 
Mẹ tôi và bố dượng sống với nhau rất hạnh phúc, cả 2 không sinh thêm con nữa. Bố dượng lúc đó đã có một cô con gái với vợ cũ. Tôi luôn cố gắng học tập thật giỏi để phụng dưỡng bố mẹ lúc về già. Không uổng công bố mẹ, tôi luôn là học sinh ưu tú ở cả 3 cấp học. Tuy là con nhà giàu nhưng tôi không hư hỏng, không nổi loạn, luôn nghe lời.
Năm 22 tuổi, tôi tốt nghiệp đại học, mẹ tôi muốn tôi làm việc ở công ty của bố dượng nhưng tôi không muốn dựa vào họ, tôi muốn phát triển sự nghiệp độc lập. Tôi đã tự xin cho mình một công việc. Mới đi làm, chưa quen với môi trường, tôi gặp nhiều khó khăn. Nhảy việc nhiều, lương thấp, nhiều lúc tôi muốn gục ngã. Để trừng phạt tôi, suốt thời gian đó, bố mẹ tôi không cho tôi tiền nữa.
Sau khi đi làm, dù nhiều lần mẹ có thúc giục tôi yêu đương, lấy vợ nhưng tôi vẫn chưa yêu ai. Tôi bị ám ảnh bởi cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ ngày xưa nên rất thụ động với phụ nữ.
Năm tôi 28 tuổi, mặc dù tôi đã tự thành lập một công ty nhỏ nhưng về chuyện tình cảm tôi vẫn chỉ là một chàng ngốc.
Năm tôi 30 tuổi, bố dượng muốn đưa cả nhà ra nước ngoài với con gái của bố. Bố mẹ hỏi tôi có đi cùng họ không, tôi lắc đầu.
Không khuyên bảo được tôi, mẹ tôi đã chọn bố dượng thay vì tôi. Họ bán hết tài sản và sớm di cư sang Mỹ, họ chỉ để lại một căn hộ cho tôi. Ngoài ra, họ đã thuê cho tôi một người giúp việc theo giờ. Mỗi ngày, người đó sẽ đến làm việc nhà cho tôi vài giờ. Tiền lương giúp việc cả năm, bố dượng tôi đã trả.
Đó là một cô gái trẻ, trắng trẻo, rất đáng yêu. Cô này còn đang làm sinh viên, tranh thủ làm giúp việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Lúc đầu, sau giờ làm tôi chỉ về nhà ăn uống, tắm gội và chẳng quan tâm gì đến cô ấy. Tôi quen dần với người giúp việc và bắt đầu trò chuyện với cô ấy nhiều hơn. Tôi thậm chí đã tâm sự với cô ấy về sự nghiệp của tôi, chẳng hạn như cảm giác thất vọng khi lập nghiệp hoặc những trắc trở trong chuyện kinh doanh.
Người giúp việc của tôi rất chu đáo, quan tâm đến tôi và hài hước vô cùng. Tôi dần dần đã phải lòng cô ấy. Suốt cả năm chúng tôi đã hiểu nhau và yêu nhau lúc nào không hay.
Năm tôi 31 tuổi, cô ấy đã trở thành bạn gái của tôi. Khi tôi gọi Facetime và nói với bố mẹ chuyện hôn sự, mẹ tôi đã nở một nụ cười bí hiểm và nói cả 2 sẽ trở về Việt Nam để tổ chức đám cưới cho tôi.
Ngày cưới, mẹ tôi mới tiết lộ bí mật bất ngờ. Mẹ nói rằng, bố mẹ lo lắng tôi ế vợ nên bố dượng đã giới thiệu bạn gái này cho tôi. Cô ấy chính là con gái bạn của bố dượng tôi. Bố mẹ tôi đã sắp xếp để cô ấy làm giúp việc cho tôi.
Ám ảnh bởi cuộc hôn nhân của bố mẹ, trái tim tôi đã đóng kín cửa suốt nhiều năm. Ngay cả khi về sống với mẹ và bố dượng, tôi vẫn nghĩ rằng mình bị bỏ rơi và không ai quan tâm đến mình. Không ngờ, mẹ và bố dượng của tôi đã yêu tôi theo cách riêng của họ.
Sau khi kết hôn, sự nghiệp của tôi dần dần đi vào quỹ đạo, người vợ xinh đẹp của tôi đã mang thai. Đến bây giờ, tôi thầm cảm ơn số phận với những thăng trầm đã cho tôi biết thế nào là tình yêu đích thực.
Theo Lâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)