Tuyệt chiêu làm đẹp da chỉ với quả mướp vài nghìn đồng

Google News

Không phải chỉ là một loại quả quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày, quả mướp còn có những tác dụng tuyệt hảo trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Quả mướp là loại thực phẩm rất giàu vitamin B và C, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả.
Trị nám
Tuyet chieu lam dep da chi voi qua muop vai nghin dong
Ảnh minh họa. 
Bạn chỉ cần rửa sạch một quả dưa chuột và 1 quả mướp non, gọt vỏ và cho vào máy xay nhuyễn với nhau rồi lọc lấy nước. Bạn rửa sach mặt rồi thoa đều nước ép dưa chuột và mướp lên những vùng da bị nám và rửa sạch sau 10 phút.
Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các vết nám da hay sạm da mờ dần và làn da của bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.
Bên cạnh đó, lá mướp hương có thể giúp trị da mặt thoát khỏi tình trạng thâm nám. Dùng lá mướp non rửa sạch rồi xay nhuyễn. Đắp lên mặt từ 15-20 phút.Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng phục hồi da mặt của mình, xua tan những vết sắc tố thẫm của da. Đặc biệt, công thức trên cũng có thể giúp cho da bạn trị mụn trứng cá rất hiệu quả.
Giảm nếp nhăn
Lấy quả mướp (hoặc lá mướp, dây mướp thật non) giã nát rồi vắt lấy nước. Nước mướp này bạn dùng để thoa lên mặt vài lần một ngày, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da đỏ và sần.
Làm trắng da
Rất đơn giản, bạn lấy 1 quả mướp tươi, gọt vỏ, xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. Thư giãn trong vòng 15 - 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nếu muốn tăng độ kết dính có thể thêm ít bột yến mạch.
Thực hiện đều đặn 1 - 2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm, dưỡng sâu và làm trắng da tự nhiên.
Theo Thảo My/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)