Tuyệt chiêu dùng sữa nghệ để trường thọ

Google News

Người Ấn độ dùng nghệ như thói quen dùng sữa của người phương Tây. Sữa nghệ như một phương thuốc tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp con người.

Củ nghệ có tên khoa học Curcuma Longa thuộc họ Zingiberace là một gia vị chính được người Ấn Độ sử dụng trong món cà ri từ hơn 2.000 năm trước. Các nhà khoa học đã chứng minh nghệ có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người như:
Ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và virus; ngăn ngừa và chữa bệnh viêm loét dạ dày; chữa cảm lạnh và ho do có tính kháng virus và kháng khuẩn; giảm bớt đau nhức; lọc máu hiệu quả, giúp khôi phục và tăng cường máu lưu thông; giải độc gan tự nhiên; chống oxi hóa mạnh; cung cấp canxi dồi dào, giúp cho xương chắc khỏe; khử trùng, có lợi cho đường ruột; phá vỡ các chất béo và mỡ có trong thức ăn; sản xuất ra tryptophan, một loại amino axit giúp dễ ngủ.
Tuyet chieu dung sua nghe de truong tho
Ảnh minh họa. 
Nghệ giàu kali và sắt, nổi trội nhất là chất curcumin (một polyphenol) có tính năng chống ôxy hóa, kháng viêm cực mạnh, có khả năng ức chế các tế bào ung thư, giúp liền sẹo...
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu ung thư Cork, Ireland đã điều trị tế bào ung thư thực quản bằng chất curcumin, một chất hóa học có trong củ nghệ và nhận thấy nó bắt đầu tiêu diệt tế bào ung thư trong vòng 24 giờ.
Không những vậy, mới đây, các nhà khoa học tuyên bố các chất trong củ nghệ có thể ức chế sự phát tán của các mảng amyloid trong não (một nguyên nhân quan trọng gây bệnh Alzheimer). Trong khi đó, vitamin D3 và curcumin khi kết hợp lại có khả năng kích thích hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa và trị liệu bệnh Alzheimer.
Dưới đây là cách làm đơn giản nhất để có thể làm sữa nghệ ngay tại nhà.
Nguyên liệu:
- Dầu dừa – 1 muỗng cà phê
- Tinh bột nghệ – 1/4 muỗng cà phê
- Sữa (tùy chọn) – 1 tách
- Mật ong
- 1 lát gừng
Cách làm:
- Trộn tất cả lại với nhau, trừ mật ong và đun trên lửa vừa. Nhưng không để hỗn hợp bị sôi
- Tắt bếp
- Thêm mật ong để vừa miệng
- Rót hỗn hợp qua rây để lấy sữa nghệ. Để nguội bớt và dùng ngay
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):

Theo Thanh Minh/Báo Pháp Luật

Bình luận(0)