Tùy tiện tiêm trắng da, rước thảm họa

Google News

Các chuyên gia thẩm mỹ tại các bệnh viện lớn của Hà Nội đã không khỏi bất ngờ với những kiểu làm đẹp hiện nay.

Lời quảng cáo hấp dẫn, kèm theo hình ảnh đi kèm cho các sản phẩm làm đẹp được các trang mạng xã hội tung hô. Khách hàng khi muốn trắng da chỉ cần một cái nhấp chuột, hàng trăm kết quả ra lò.
"Khởi động tuần mới tràn đầy năng lượng. Hàng bên em cam kết chuẩn 100%; Nói không với hàng nhái. Dịch vụ bên em gồm: Tiêm/Truyền trắng da/Truyền trẻ hoá da chống lão hóa/Tiêm căng bóng trắng sáng da của các hãng từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý... Hotline : 0933.210 xxx" - cơ sở thuốc tiêm trắng da E Beauty Shop quảng cáo.
Các sản phẩm tiêm trắng da được quảng cáo. 
Nhân viên cho biết, chất làm trắng được truyền vào tĩnh mạch, da sẽ “mơn mởn”. Thời gian truyền trong nửa tiếng đổ lại”. Nhân viên cũng khẳng định: “Tiêm trắng da rất an toàn". Ngoài tác dụng làm trắng da, cô nhân viên giới thiệu khi dưỡng chất tác động vào nội tiết tố nữ cho cân bằng thì không chỉ da đẹp mà trong người cảm thấy rất thoải mái. Giá thành khác nhau tùy vào sản phẩm của từng nước.
Không khó để tìm được những người cung cấp hàng xách tay cũng như cơ sở tiêm truyền trắng xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sĩ như cơ sở trên.
Câu chuyện về làm đẹp không an toàn, bất chấp nguy hiểm đã được cảnh báo nhiều nhưng GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết: "Những ca làm đẹp tại cơ sở không đảm bảo có thể gây hậu quả như lệch mũi, lệch cằm, sưng môi, nổi hạch, nhiễm trùng… không ít, nếu không muốn nói ngày càng tăng. Nhiều bệnh nhân tìm đến viện khi đã ở giai đoạn sưng tấy, đau nhức, nhiễm trùng buộc phải cấp cứu để hút, tháo những lần tiêm vào người.
Hiện nay, sử dụng chất làm đầy, chất làm trắng da không dùng đến dao kéo trong làm đẹp đang gây nên cơn sốt nên lượng người tìm đến dịch vụ này khá đông. Một hệ quả xảy ra là lượng bệnh nhân gặp biến chứng do sử dụng chất làm đầy, chất làm trắng da cũng tăng theo.
Đến nay, Bộ Y tế Việt Nam chưa cho phép sử dụng thuốc hay nhau thai động vật để tiêm trắng da, thế nhưng nhiều cơ sở thẩm mỹ vẫn quảng cáo tiêm thuốc, nhau thai hươu... để giúp các quý cô sở hữu một làn da trắng.
Bộ Y tế cho biết kỹ thuật tiêm, truyền trắng da hiện chưa nằm trong danh mục kỹ thuật được Bộ cho phép. Các kỹ thuật mới phải gửi hồ sơ lên Bộ Y tế hoặc Sở Y tế tùy cấp độ của kỹ thuật, nếu được các cơ quan này phê duyệt thì mới được triển khai áp dụng cho khách hàng.
"Thực tế có ý kiến cho biết việc tiêm, truyền vitamin C có tác dụng với da, tuy nhiên không nên lạm dụng phương pháp này với các dịch vụ ngoài mục đích chữa bệnh vì có thể có biến chứng hoặc gây sốc”, GS.TS Sơn khuyến cáo.
Theo LH/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)