Tụt đường huyết vì trót uống bia

Google News

(Kiến Thức) - Uống một cốc bia cho mát khi đi du lịch, bà Như bị tụt đường huyết khi về nhà. 

Bà Trần Tâm Như (Hà Nội) mắc đái tháo đường 4 năm nay. Kể từ lúc phát hiện bệnh, bà đã điều chỉnh chế độ ăn kết hợp dùng thuốc nên đường huyết ổn định. Vừa rồi đi du lịch, bữa nào bà cũng dùng 1 cốc bia cho mát. Khi về nhà, trong lúc đang dọn dẹp nhà cửa thì bà bị tụt đường huyết phải vào viện cấp cứu. 
Tut duong huyet vi trot uong bia
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: TS.BS Nghiêm Nguyệt Thu, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, rượu, bia ức chế hình thành glycogen ở gan và có thể làm hạ đường huyết ở bệnh nhân đang dùng insulin hoặc thuốc làm hạ đường huyết. 
Trong một ngày, người mắc đái tháo đường có thể uống khoảng 200ml bia (nửa lon bia), hoặc 70ml rượu vang (1 ly rượu nhỏ), hoặc nếu uống rượu nếp tự nấu hoặc rượu mạnh như Vodka 400 cồn, thì chỉ có thể uống khoảng 1 chén con 30ml. 
Lưu ý rằng, đây là số lượng trong một ngày, cho nên nếu uống nhiều lần thì phải chia nhỏ số lượng. Chỉ uống rượu, bia sau khi đã ăn được 1 lúc. Nếu uống rượu, bia với lượng nhiều, uống thường xuyên sẽ có nguy cơ bị hạ đường huyết. 
KM (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)