Tưởng em chồng đành hanh, ai dè hoạn nạn mới hiểu...

Google News

Mẹ chồng vào bảo đỡ cho em thì em nói: "Mẹ cứ về nhà đi, chứ mẹ vào viện lại ốm thêm thì ai chăm được. Con chăm cho chị ấy được mà".

Lấy chồng gần 2 năm Hương không có gì phải phàn nàn về mẹ chồng nhưng cô em chồng kém 4 tuổi tên Thu lại khiến Hương vô cùng khó chịu. Thu thì đành hanh, điệu đà và hay chuyện. Hương ghét nhất em chồng điểm cứ tùy tiện dùng đồ chung của mình. Từ giày dép, túi xách, thậm chí quần áo của chị dâu đều được cô ấy coi là của mình. Nhưng Hương mặc kệ, nếu em chồng lấy dùng thì cô cũng để cho dùng luôn.
Thế nhưng em chồng Hương có vẻ chẳng biết ý tứ gì, hoặc muốn chọc tức cô nên cứ được đà lấn tới. Lúc nào cũng tị nạnh rồi nói xấu chị dâu với mẹ mình rằng chị dâu lười, trốn việc. Thực ra là công việc của Hương tương đối bận nên mẹ chồng toàn làm giúp việc nhà.
Dù không cãi nhau nảy lửa nhưng mối quan hệ chị dâu em chồng của họ không mấy tốt đẹp. Hương lúc nào cũng cầu cho em nhanh nhanh lấy chồng để tôi được thoát cảnh “chị dâu em chồng”.
Tuong em chong danh hanh, ai de hoan nan moi hieu...
Hương lúc nào cũng cầu cho em nhanh nhanh lấy chồng để tôi được thoát cảnh “chị dâu em chồng”. (Ảnh minh họa) 
Gần đây Hương ghét em chồng ra mặt, còn Thu thì cứ nửa đùa nửa thật khiến cô chẳng biết đường nào mà lần, nhưng Hương nghĩ em chồng cũng ghét mình không kém. Hương tưởng tượng, mình mà hở ra kiểu gì Thu cũng cho một vố nhớ đời luôn.
Thế nhưng chuyện xảy ra cách đây 1 tuần đã khiến Hương phải thay đổi tất cả suy nghĩ về em chồng. Hôm ấy Hương đang trên đường đi làm về thì bị tai nạn phải vào viện cấp cứu. Người ta gọi điện báo cho chồng cô thì chồng Hương lại đang đi công tác, em chồng Hương đang đi thi cuối kỳ nhận được điện vội vã bỏ thi vào ngay viện với chị dâu.
Hương không bị chấn thương nặng nhưng cô phải nằm viện cả tuần trời. Cả tuần ấy chỉ có em gái chồng ở bên chăm sóc Hương. Mẹ chồng vào bảo đỡ cho em thì em nói: “Mẹ cứ về nhà đi, chứ mẹ vào viện lại ốm thêm thì ai chăm được. Con chăm cho chị ấy được mà”.
Nhìn em chăm cho Hương hàng ngày, bón cho cô từng thìa cháo mà mọi người trong viện cứ ngỡ hai người là chị em gái. Khi Hương nói là em chồng thì mọi người trầm trồ bảo chị dâu em chồng mà tình cảm hiếm có.
Mọi người còn kể lúc Thu mới vào phòng cấp cứu thấy Hương quấn băng trắng kín mặt mũi, chân tay, cô ấy lo lắng chạy khắp nơi hỏi thăm tình trạng của chị mình, rồi ngồi bên chị cả đêm. Ai cũng nói Hương may mắn có được em chồng tốt.
Đúng là tới lúc đó Hương mới hiểu hết được tấm lòng của cô em chồng mà cô luôn khó chịu bấy lâu nay. Thấy Hương cầm tay mình định nói điều gì đó thì Thu gạt đi: “Em không phải là đứa mít ướt đâu nhá, chị xuất viện về phải cho em cái áo mới mua của chị để hôm nào em mặc đi thi lại đấy”. Hương ôm chầm lấy em và cười, “Em thích cái nào em cứ lấy mà mặc, chị không kêu gì đâu”.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)