Tự ti, muốn chia tay vì kém người yêu học vấn cao

Google News

Thay đổi suy nghĩ của một người là việc cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và chân thành.

Chị Thanh Tâm kính mến!
Em mồ côi cha mẹ, được các sơ nuôi trong nhà thờ từ nhỏ. Năm 15 tuổi, nhờ ngoại hình xinh xắn, cao ráo, em có cơ hội làm người mẫu rồi tham gia ca hát. Dù không quá nổi tiếng nhưng thu nhập của em cũng không đến nỗi tệ.
Trong một lần đi lưu diễn, em đã gặp anh. Em trai của anh là bạn thân cũng là fan hâm mộ lâu năm của em. Anh là giảng viên đại học, thông minh, tính cách và lối sống mô phạm, chín chắn. Lúc đầu, em không hề thích anh bởi anh khác biệt so với em. Em cứ gặp anh là lại gây sự, cãi nhau. Anh bảo em là "đồ con gái phù phiếm", còn em nói anh là "đồ mọt sách".
Thế rồi, giữa chúng em bắt đầu có những kết nối mà em chưa từng có với bất kỳ ai. Anh có thể thấu hiểu và xoa dịu được những góc sâu thẳm, những tổn thương trong tâm hồn em cố gắng giấu đi. Tình yêu cứ thế đến với chúng em tự bao giờ.
Em chỉ không ngờ, tình cảm này gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ mẹ anh. Bà nói có chết cũng không chấp nhận một đứa con dâu như em. Anh là đứa con bà kỳ vọng và tự hào nhất. Bà muốn có một đứa con dâu xứng đôi với con trai bà. Thú thực, em có thể thông cảm với bà. Đôi khi, em cũng cảm thấy mình không xứng với anh. Em không ăn học đến nơi đến chốn, lại đi kiếm tiền từ khi còn nhỏ nên nhiều điều không được hoàn thiện, chỉn chu như con gái nhà khác. Mỗi lần về nhà anh chơi, em thấy biết bao khoảng cách. Gia đình anh có truyền thống học hành lâu đời, mỗi lời nói ra đều ý tứ, sâu sắc, nhiều khi em nghe mà không hiểu.
Anh thì vẫn thường xuyên an ủi, động viên em nhưng em biết giữa bao áp lực từ các phía như thế, anh cũng mệt mỏi. Gần đây, em thường có suy nghĩ, hay là em từ bỏ, để cho anh có cơ hội đi tìm người con gái thực sự phù hợp với mình?
An Nhiên (Đầm Trấu, Hà Nội)
Tu ti, muon chia tay vi kem nguoi yeu hoc van cao
Cô yêu anh nhưng bị mẹ anh phản đối (Ảnh minh họa) 
An Nhiên thân mến!
Những khác biệt về trình độ hay điều kiện gia đình... chỉ là một yếu tố rào cản chứ không phải yếu tố quyết định việc các em có hợp nhau hay có thể sống hạnh phúc với nhau hay không. Minh chứng rõ nhất chính là việc các em đã yêu nhau dù ban đầu cả hai đều cho rằng đây là chuyện khó có thể xảy ra.
Em thiệt thòi từ nhỏ nhưng không vì thế mà buông xuôi, vẫn cố gắng vươn lên để có những thành công. Đó thực sự là điều đáng quý. Sự học là công việc cả đời. Kiếm tiền sớm cũng không có gì là xấu, thậm chí đây là điều không phải người bình thường nào cũng có thể làm được.
Em cảm nhận thấy khoảng cách, vậy em đã làm những gì để xóa nhòa khoảng cách ấy? Những điều chưa biết, chúng ta đều có thể tiếp nhận thông qua con đường học tập. Thay đổi suy nghĩ của một người là việc cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và chân thành em ạ.
Tuy nhiên, nếu tình yêu thực sự không đủ lớn để tự tin khẳng định và bảo vệ, các em vẫn có thể chọn lựa việc dừng cố gắng và chấp nhận. Các em tiến ngày một xa hơn không phải vì đó là điều đương nhiên phải thế mà là vì trên con đường đi bên nhau, mỗi bước đi, dù gặp khó khăn vất vả, các em vẫn cảm thấy hạnh phúc và xứng đáng.
Chúc em luôn hạnh phúc với mỗi lựa chọn của mình!
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)