Tư thế ngủ của bạn ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Google News

Tư thế ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ bằng nhiều cách khác nhau, hãy cùng tìm hiểu ngay và khắc phục để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nằm sấp
Lựa chọn tư thế ngủ nằm sấp sẽ giúp bạn có chế độ tiêu hóa tốt hơn nó giúp bạn thở dễ dàng và ngăn ngừa ngáy ngủ hay ngưng thở khi ngủ.
Nhưng nếu bạn có thói quen ngủ trên giường với tư thế ngực ép vào nệm ( nằm sấp) bạn có thể không biết là vị trí ngủ này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn tiêu cực hơn tích cực.
Ảnh minh họa. 
Bạn rất có thể ngủ với cổ xoắn sang một bên (vì không thể thở qua gối), và do đó bạn sẽ thường xuyên bị đau ở cổ và vai.
Thêm vào đó, nó sẽ ngăn cản sự phát triển của ngực khi nằm sắp như thế này khi bạn đang là một cô gái trong giai đoạn dậy thì phát triển.
Ngủ như một đứa trẻ
Vị trí ngủ này còn được gọi là tư thế thai nhi vì nó giống với tư thế của một đứa trẻ trong bụng mẹ - cong lên một bên cằm gần cổ, hai tay và chân được giữ gần ngực.
Thói quen ngủ này giúp cải thiện tình trạng ngưng thở khi ngủ và ngáy đây là vị trí tốt nhất cho phụ nữ mang thai (nếu ngủ bên trái).
Nhưng nếu bạn chọn kiểu ngủ này quá nhiều sẽ khiến bạn không thể thở đầy đủ và sẽ phát triển lưng theo thời gian vì độ cong của cột sống nếu bạn nằm theo tư thế này trong một thời gian dài.
Nằm nghiêng duổi thẳng tay
Vị trí ngủ này duy trì hình dạng tự nhiên của xương sống (thẳng), tốt cho việc hít thở, làm giảm ngáy ngủ và ngưng thở khi ngủ.
Nhưng nếu bạn ngủ như một tấm gỗ với cánh tay ở hai bên và trải dài hoàn toàn ở một bên thường xuyên thì điều này không có lợi một chút nào, thói quen tưởng bình thường nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ thì ngực của bạn sẽ bị sụt giảm chỉ vì kiểu ngủ này và bạn có thể cảm giác ngứa ran trong cánh tay gần đệm hơn vì áp lực và sư lưu thông máu không đều đặn.
Nằm nghiêng hai cánh tay thẳng ra
Nằm nghiêng hai cành tay thằng ra khi ngủ sẽ giúp xương sống thẳng, bạn hít thở được sâu và không ngáy.
Nhưng bạn chọn kiểu này này thường xuyên nó có thể dẫn đến đau cánh tay và vai do giảm tuần hoàn máu và áp lực lên dây thần kinh.
Ngủ ngữa
Ngủ ở vị trí này nó giữ cho cột sống của bạn thẳng và làm giảm acid reflux, vì nó làm giảm thực quản và dạ dày.
Điều bất lợi khi bạn chọn kiểu ngủ này có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ và tăng ngáy ngủ vì lưỡi của bạn rơi ngược vào cổ họng vào ban đêm và điều này sẽ hạn chế đường thở của bạn. Thêm vào đó, nó có thể dẫn đến đau lưng nhiều hơn.
Ngủ ngữa dơ hai tay lên trên
Hai cánh tay của bạn nằm ở hai bên đầu trong suốt giấc ngủ sẽ giúp xương sống của bạn thẳng nhưng kiểu này cũng là nguyên nhân khiến bạn ngủ ngáy, trào ngược axit, và chuột rút vai.
Theo Hoàng Anh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)