Tự làm đồ uống "thần kỳ" giúp tóc sạch gàu, bớt gãy rụng

Google News

Gàu và rụng tóc là “nỗi khổ” của rất nhiều người, cả đàn ông lẫn phụ nữ, nhưng không vì thế mà bạn không thể khắc phục được.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới gàu và rụng tóc. Chẳng hạn như các yếu tố di truyền, căng thẳng và chế độ ăn uống kém. Thường khi bị rụng tóc quá nhiều, một số người sẽ tìm đến bác sĩ hoặc mua các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền, với mong muốn có thể nhanh chóng phục hồi mái tóc chắc khỏe.
Mặc dù đây cũng là các giải pháp hợp lý nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết là yếu tố cực kỳ quan trọng. Không chỉ đảm bảo sức khỏe, thói quen này còn giúp bảo vệ mái tóc trước những hiện tượng bất thường như gàu và rụng tóc.
Bên cạnh đó, có một loại đồ uống vừa dễ pha chế, vừa có tác dụng giúp ngăn ngừa gàu và giảm gãy rụng tóc hiệu quả, đó là một loại smoothie đặc biệt từ quế. Dưới đây là công thức chế biến loại smoothie tuyệt ngon này, với rất nhiều thành phần tự nhiên, an toàn và bổ dưỡng. Chắc chắn, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ không phải lo lắng về rụng tóc và gàu trên da đầu nữa.
 

Công thức làm smoothie từ quế giúp trị gàu và rụng tóc:
Smoothie này bao gồm các thành phần như yến mạch, rau chân vịt, bơ, quế và nho đỏ. Mỗi loại thực vật này đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của tóc.
Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Chất lượng dinh dưỡng và năng lượng mà chúng cung cấp cực kỳ tốt đối với sức khoẻ nói chung.
Rau chân vịt là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp chống lại rụng tóc. Rau chân vịt có chứa magiê, axit folic và vitamin C, A, B1, B2, B6, C, E, K, sắt, kẽm và omega-3.
Bơ giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong nhờ axit béo của nó. Quả bơ mang đến cho bạn một mái tóc sáng hơn, khỏe hơn.
Nho đỏ chứa tannin, flavonoid, protein, vitamin A, B, C, D, E và K. Chúng cũng chứa kali, phốt pho và sắt cần thiết để chống rụng tóc.
Quế là chất kích thích sự phát triển của tóc một cách tự nhiên. Quế giúp cải thiện lưu thông máu đến nang lông, đồng thời loại bỏ vi khuẩn có thể gây ra rụng tóc.
Các bước pha chế đồ uống giúp trị gàu và rụng tóc
Nguyên liệu cần thiết: 200ml yến mạch đã hòa sẵn với nước, 1/2 quả bơ, 5 quả nho đỏ, 5g men bia, 5g quế, 1 muỗng cafe mật ong.
Thực hiện:
Gọt vỏ và cắt bơ thàng từng miếng. Nên chọn bơ chín để có hương vị ngon nhất. Khi mua bơ, hãy cạy bỏ cuống quả bơ. Nếu thấy lõi cuống có màu xanh thì quả bơ đó xanh và chưa chín. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã chín quá, thậm chí nẫu. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ quả bơ vừa chín tới, rất ngon.
Cho các thành phần vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn.
Cho thêm mật ong và thưởng thức. Lưu ý nên chọn mật ong nguyên chất để đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.
Vậy là bạn đã biết được cách để trị gàu và rụng tóc bằng quế ngay tại nhà rồi.
Theo Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)