TT-Huế: Một thanh niên tử vong do nghi mắc liên cầu lợn

Google News

Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên- Huế đang làm rõ vụ một thanh niên 31 tuổi tử vong do nghi mắc liên cầu lợn.

Sáng nay (05/5), ông Nguyễn Văn Vỹ- Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này vừa có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh về trường hợp một bệnh nhân tử vong do nghi mắc liên cầu lợn.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, vào chiều 04/5, Trung tâm nhận được tin báo từ Trạm y tế xã Thủy Tân (thị xã Hương Thủy) về trường hợp bệnh nhân N.P.T.T (SN 1986, ngụ thôn Tả Đà 2, xã Thủy Tân) tử vong do nghi mắc liên cầu lợn.
TT-Hue: Mot thanh nien tu vong do nghi mac lien cau lon
 Ảnh minh họa.
Trước đó, bệnh nhân T nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) vào sáng 01/5 với các triệu chứng sốt, đau đầu và đau bụng. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, bệnh nhân cho biết, vài hôm trước khi khởi bệnh có ăn thịt lợn và 1 tô cháo xương hàm lợn.
Đến 18h ngày 04/5, bệnh nhân T đã tử vong. Theo người nhà bệnh nhân T và Trạm Y tế xã Thủy Tân, bệnh nhân tử vong do nghi mắc liên cầu lợn. Sau sự việc trên, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã cử cán bộ về gia đình bệnh nhân T điều tra và báo cáo Sở Y tế để được chỉ đạo kịp thời.
Theo ông Nguyễn Văn Vỹ, hiện cơ quan chuyên môn đang tiến hành cấy máu để xác định bệnh nhân T có phải tử vong do liên cầu lợn hay không và kết quả sẽ có trong vài ngày tới.
Theo An Sơn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)