Trước khi bước vào tuổi 30 nhất định phải có 6 thói quen dưỡng da này

Google News

Bạn đang thắc mắc rằng tại sao chăm sóc da kỹ mà sao da vẫn không đẹp thì hãy xem ngay những thói quen tưởng như vô tình này sẽ là những tác nhân chính khiến da bạn một ngày xấu hơn. 

Từ những thói quen hàng ngày như thức khuya, không bôi kem chống nắng, không chịu tẩy trang hay sử dụng điện thoại quá lâu,…cũng đều có thể làm da bạn xấu đi nhanh chóng. Hãy bỏ ngay những thói quen không tốt này để cải thiện làn da đẹp hơn mỗi ngày nhé!
1. Không tẩy trang trước khi ngủ
 Ảnh minh họa. 
Một số bạn nữ thường lười tẩy trang trước khi đi ngủ hoặc ngủ thiếp đi khi đang xem một bộ phim ưa thích trên chiếc giường thân yêu của mình. Thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Da bạn dần dần sẽ xuất hiện những vết đổ tấy lấm tấm, lỗ chân lông to, sau đó sẽ bắt đầu xuất hiện vết nhăn chân chim. Vẻ mịn màng trước đây biến mất và được thay thế bằng nước da xỉn màu.
2. Không thoa kem chống nắng
Phái đẹp thường bỏ quên khâu chống nắng quan trọng trước khi ra ngoài. Chỉ đơn giản thoa kem chống nắng sẽ giúp bạn không bị những nếp nhăn và đốm đen do bức xạ của tia UV. Thậm chí trong những ngày trời có mây và râm mát, bạn cũng nên nuông chiều làn da mình với kem chống nắng có chỉ số SPF tốt cho da mặt, giúp bạn thoải mái trong cả ngày dài.
3. Không tẩy da chết thường xuyên
Tiến sĩ Tim Falla – PGĐ Nghiên cứu và Phát triển tại Rodan + Fields đã từng nói rằng: “Khi bạn già đi cũng đồng nghĩa với việc tế bào chết sẽ tích tụ trên bề mặt da của bạn nhiều hơn. Vì thế, bạn nên tẩy da chết thường xuyên để da được căng mịn và tươi tắn hơn.
Trước và sau khi tẩy da chết.  
4. Thức khuya
Ngủ không đủ giấc không chỉ gây giảm tuổi thọ mà còn khiến da mặt bị sạm và xuất hiện các quầng thâm.
Đêm là thời điểm mà da của chúng ta phục hồi, phát triển và hấp thu dưỡng chất mạnh mẽ nhất. Đồng thời, việc ngủ đủ 8h mỗi đêm là vô cùng quan trọng đối với các chị em vì trong lúc ngủ, máu lưu thông sẽ đem dinh dưỡng và oxy, giúp da tự phục hồi và tái tạo nhanh chóng.
5. Không làm sạch cọ trang điểm
Nhiều người thường chỉ quan tâm đến việc trang điểm hoặc chăm sóc da mặt mà quên mất rằng muốn da mặt đẹp thì cọ trang điểm của bạn cũng phải được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên. Bạn hãy vệ sinh chúng ít nhất 1 lần 1 tuần bởi việc lau rửa những cây cọ trang điểm không chỉ loại bỏ những lớp mỹ phẩm sau khi make-up mà còn làm sạch nhờn trên da, vi khuẩn và tế bào chết bám trên đó nữa.
6. Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt
Nghiên cứu cho thấy rằng những loại thực phẩm có glycemic cao như bánh mì và các loại thực phẩm có đường không chỉ khiến bạn bị béo bụng mà còn góp phần làm tăng lượng đường trong móng, gây ra tình trạng viêm da, nổi mẩn, mụn, ngứa, da mất tính đàn hồi, khô nhăn, nhanh lão hóa… Đặc biệt, đối với những người da nhờn, dễ bị mụn thì thói quen này càng là điều tối kỵ.
Nếu bạn cứ mãi giữ cho mình những thói quen không tốt thì dù bạn có tốn bao nhiêu tiền mỹ phẩm để làm đẹp thì cũng không thể giúp gì cho bạn, kể cả bạn có cố gắng và kiên trì đến đâu đi chăng nữa. Nhưng ngược lại, chỉ cần hạn chế những thói quen xấu thì chẳng cần bỏ ra nhiều tiền, da bạn cũng đẹp lên qua từng ngày đấy!
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)