Trứng luộc phát nổ trong miệng khiến một người bị bỏng nặng

Google News

Một người phụ nữ cho quả trứng đã luộc vào trong lò vi sóng để hâm nóng lại nhưng khi đưa vào miệng cắn thì quả trứng luộc phát nổ.

Bà Hoàng, 59 tuổi ở Vũ Hán - Trung Quốc, đã dùng lò vi sóng để hâm nóng lại quả trứng luộc từ sáng nhưng khi đưa vào miệng cắn thì bất ngờ quả trứng luộc phát nổ. Do vụ nổ trứng, miệng bà Hoàng bị bỏng nặng không thể ăn uống bình thường trong suốt 1 tuần liền.
Ảnh minh họa. 
Bà Hoàng kể rằng một buổi tối cách đây 1 tuần, bà cho một quả trứng luộc từ sáng vào bát và bỏ vào lò vi sóng để hâm nóng lại. Để làm nóng trứng, bà còn cho vào lò vi sóng 2 lần. Sau một khoảng thời gian, bà bỏ bát trứng ra khỏi lò vi sóng và dùng đũa đưa trứng lên miệng mình. Nhưng vừa cắn vào một miếng thì nghe thấy một tiếng bụp – quả trứng nổ tóe ra.
Phần lòng đỏ nóng bắn tung ra khắp mặt, miệng bà Hoàng và cả ra tường nhà. Lúc đó bà Hoàng cảm thấy rát ở môi và họng. Bà đã sử dụng các loại thuốc bôi để điều trị nhưng không có kết quả nên vài ngày sau phải đến khoa răng miệng của Bệnh viện số 3 Vũ Hán để điều trị.
Các bác sĩ đã xử lý làm sạch chỗ bỏng đồng thời bôi thuốc thúc đẩy sự tái tạo lại da, bà Hoàng mới có thể hồi phục. Bác sĩ giải thích, khi trứng luộc, nhiệt độ tăng lên từ ngoài vào trong. Trong khi bà Hoàng cho trứng vào lò vi sóng, quá trình giãn nở nhiệt lại từ trong ra ngoài. Phần ở ngoài cùng đến một mức nào đó không giãn được nữa nên tạo ra áp lực nén.
Bởi thế khi bà Hoàng cắn vào trứng đã tạo lỗ thủng cho áp lực bên trong quả trứng được giải phóng. Trong khi đó, nhiệt độ ở miệng và thực quản của người chỉ nằm ở khoảng từ 36,5 độ đến 37,2 độ mà nhiệt độ của quả trứng nóng lại lớn hơn. Rất may bà Hoàng chỉ mới cắn một miếng chứ nếu toàn bộ quả trứng nổ trong khoang miệng thì bỏng sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.
Bác sĩ cũng khuyến cáo nếu chẳng may bị bỏng kiểu này thì hãy ngậm nước lạnh hoặc nước đá để giảm đau và nhanh chóng đến bệnh viện.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)