Trứng lòng đào có gây hại cho sức khỏe bà bầu?

Google News

Phần lớn trứng lòng đào đều mang nguy cơ nhiễm khuẩn cho bà bầu, ngoại trừ loại trứng sản xuất theo phương pháp Lion ở Anh.

Các chuyên gia an toàn thực phẩm vừa công bố báo cáo về Nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella từ vỏ trứng. Theo đó, đối với trứng sản xuất theo kiểu Lion ở Anh, nguy cơ nhiễm loại khuẩn này là rất thấp.
Trung long dao co gay hai cho suc khoe ba bau
Ảnh minh họa. 
Thậm chí, cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm cho rằng, kể cả trứng sống hay trứng lòng đào được sản xuất theo phương pháp này đều an toàn với phụ nữ mang thai.
Đây được coi là một bước tiến để những người dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, nhất là bà bầu, trẻ em và bệnh nhân sức đề kháng yếu có nhiều cơ hội sử dụng trứng hơn. Bởi trứng vẫn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.
Tuy nhiên, với những bệnh nhân mắc các bệnh suy giảm hệ miễn dịch trầm trọng thì vẫn phải cẩn trọng khi sử dụng do tỷ lệ nhiễm khuẩn nhỏ nhoi có thể xảy ra với họ.
Để đạt đến kết quả này, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu từ năm 2011 với việc dùng các phương thức khác nhau nhằm giảm các loại vi khuẩn bám lâu trên vỏ trứng gà.
Báo cáo này đang được Ủy ban sức khỏe của Anh xem xét để đưa ra kết luận cuối cùng trước khi công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Bởi chắc hẳn nó tác động đến quyết định mua sắm của người dân và sức khỏe của những người sử dụng.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm ăn càng nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)