Trị vợ đoảng thành công nhờ tuần trăng mật

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không có những chuỗi ngày tuyệt vời của tuần trăng mật, có lẽ tính "đoảng" muôn đời của cô ấy sẽ không rèn được.

Cứ nhìn hai đứa con gái gọn gàng, sạch sẽ, ngoan ngoãn, Thắng lại hạnh phúc khi nhớ về tuần trăng mật của hai vợ chồng, đó là khoảng thời gian “biến” cô vợ “đoảng” của mình trở thành một người "tài sắc vẹn toàn" như mong muốn.
Minh với Thắng đến được với nhau cũng là trải qua bao thăng trầm, thử thách. Mẹ Thắng không hài lòng về Minh ngay từ lần đầu gặp mặt. Cô vào bếp và rồi bát đĩa thì loảng xoảng, món ăn thì không thể mặn hơn… Sau khi Minh rời khỏi nhà, mẹ đã "ca" ngay một bài về cô con dâu tương lai: "Sao lại có người con gái hậu đậu như vậy, đã không biết nấu ăn lại còn đoảng. Nhà mình không thể “rước” về một tiểu thư. Vì con là trưởng, mọi ngày rằm, lễ Tết chắc chắn cần đến bàn tay của một người phụ nữ biết quán xuyến, đảm đang. Con mà lấy cô bé đó, người ta lại chê cười cho".
Không phải bỏ ngoài tai những lời mẹ căn dặn, nhưng Thắng vẫn muốn lập gia đình cùng Minh với quyết tâm: "Con nhất định sẽ rèn cho cô ấy trở thành người phụ nữ của gia đình".
Tuần trăng mặt của hai vợ chồng là chuỗi ngày đáng nhớ nhất. Thắng cùng vợ du lịch 3 ngày đầu, 4 ngày còn lại Thắng muốn cùng vợ về nhà riêng để thực hiện “dạy vợ” trở thành người phụ nữ đảm theo đúng dự định.
Tri vo doang thanh cong nho tuan trang mat
Ảnh minh họa. 
Anh bắt đầu bằng câu nói: “Khi làm bất cứ việc gì, hãy chắc chắn rằng mình nắm rõ sự an toàn của nó, chậm mà chắc”. Có như thế, đồ đạc, bát đĩa sẽ không vỡ hay phát ra tiếng động lớn. Từ những việc như bóc vỏ tôm như thế nào để không bị gai tôm đâm vào tay, hay thái hành ra sao để không bị cay mắt, anh cũng thực hành trước và chỉ cách cho Minh làm theo. Cô nói với anh: “Anh và em hoán đổi vị trí thì đúng hơn”. Anh mỉm cười: “Anh sẽ giúp em và chia sẻ cùng em, nhất định em sẽ làm được”.
Sự bừa bộn của cô cũng được anh rèn tỉ mỉ. Ví thử như cái tạp dề vừa dùng xong, Minh chưa vội treo lên mà buông ngay cạnh bàn để làm việc khác. Thắng bèn nhẹ nhàng đặt tạp dề đúng chỗ và nói với cô: “Em nhớ nhé, việc này sẽ giúp tạp dề sạch sẽ và không mất công tìm kiếm”. Mọi thứ sau khi dùng, Thắng đều hướng dẫn Minh cất đúng vị trí, thậm chí anh còn lấy bút nhớ ghi và dán vào từng vị trí cố định để trị tính hay quên của cô. Sau ngày hôm đó, mọi thứ với Minh như được giác ngộ.
Về khoản nấu ăn, anh hướng dẫn cho cô từ việc nêm gia vị đến việc nấu sao cho đủ khẩu phần ăn cho hai người, hay khi có khách... Anh cũng không quên mua tặng cô những cuốn sách nấu ăn, mẹo vặt gia đình.
Minh cầm sách bút học anh những món ăn giàu dinh dưỡng, ngay ngày hôm sau, thành quả mà anh nhận được từ “học trò” là một bữa sáng tuyệt vời. Cứ như vậy, mỗi việc cô cùng anh làm, anh hướng dẫn tỉ mỉ, cô thực hiện anh xong là anh lại dành cho cô những lời động viên không ngớt.
Ngày cuối cùng của tuần trăng mật, anh cùng cô dọn dẹp nhà cửa, cùng nấu ăn những món ngon và mời bố mẹ anh đến thưởng thức.
- “Là con vào bếp đúng không?”, mẹ Thắng ngạc nhiên trước mâm cơm đẹp mắt.
- "Dạ không, con chỉ phụ thêm vào thôi, còn đầu bếp chính là nhà con ạ". Anh chỉ sang vợ.
Minh ngượng ngùng mỉm cười: “Con mời bố mẹ dùng bữa ạ!”.
Sau buổi hôm đó, mẹ chồng Minh đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về cô con dâu.
Kết thúc những ngày nghỉ tuyệt vời, nhận ra sự thay đổi từ vợ, Thắng vui lắm. Còn Minh, đêm nằm tâm sự cùng chồng vẫn luôn đặt câu hỏi: “Em đoảng thế, sao anh vẫn chọn em?”.
Thắng lại hôn lên trán Minh nhẹ nhàng: “Vì em là em chứ không phải ai khác”.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)