Trẻ sâu răng, viêm lợi do ăn nho khô

Google News

(Kiến Thức) - Nha sĩ khuyên các bậc phụ huynh không nên cho trẻ ăn nhiều nho khô nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng dù chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi.

Ngoài cảnh báo mối nguy từ nho khô, các nha sĩ còn khuyên nên cho trẻ ăn phô mai thay thế, đáp ứng nhu cầu ăn vặt của trẻ.
Về mối nguy sức khỏe răng miệng từ nho khô, nha sĩ Saara Sabir từng chia sẻ với phóng viên tờ Mirror Online: “Nho khô và trái cây sấy khô nói chung được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn vì chúng chứa nhiều vitamin.
Tre sau rang, viem loi do an nho kho
 Nho chứa nhiều vitamin có lợi song lại chứa nhiều đường, khó vệ sinh răng miệng.
Tuy nhiên, loại đồ ăn có hại này lại chứa nhiều đường gây tác hại xấu đến sức khỏe của trẻ. Ước tính một gói nho khô nhỏ chứa tới 8 muỗng cà phê đường.
Trong khi đó, NHS khuyến cáo trẻ 6 tuổi chỉ nên ăn tối đa 5 viên đường trong khi trẻ 10 tuổi không nên ăn quá 6 viên”.
Mặt khác nho khô khi thưởng thức khá dính, dễ bị mắc kẹt vào răng song lại rất khó lấy ra. Điều này tạo điều kiện khiến các vi khuẩn dễ dàng tấn công răng.
Dù vậy, các chuyên gia không khuyên cắt giảm hoàn toàn loại đồ ăn này bởi chúng chứa nhiều dinh dưỡng có lợi. Bạn cũng có thể thay thế chúng bằng phô mai hoặc trái cây ít đường.
Trường hợp sử dụng nước ép trái cây bổ sung cho con cũng cần chú ý đến lượng dùng mỗi ngày. Tốt nhất mỗi bữa chỉ cho bé uống 1 ly nước ép trái cây mà thôi.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)