Trẻ có 3 đặc điểm này, lớn lên bé sẽ rất thông minh

Google News

Những em bé nghịch ngợm, thính ngủ, bám mẹ…thường sẽ là những đứa trẻ rất thông minh khi lớn lên.

1. Rất nhạy cảm với những thay đổi trong môi trường
Nhiều mẹ thường than phiền rằng chỉ một thay đổi nhỏ của bên ngoài thôi cũng có thể gây sự chú ý với bé. Nhiều người cũng cho biết, khi cho em bé ngủ, họ cần phải làm cho căn phòng trở nên yên tĩnh nhất có thể vì chỉ một âm thanh nhỏ thôi cũng có thể làm bé thức dậy.
Trẻ em nhạy cảm với môi trường một cách rất tự nhiên và những em bé có được sự nhạy cảm này thường có xu hướng sẽ thông minh và có phản xạ tốt khi lớn lên.
Tre co 3 dac diem nay, lon len be se rat thong minh
Ảnh minh họa. 
2. Rất bám mẹ
Nhiều trẻ nhỏ thường rất bám mẹ, muốn ở bên mẹ, chơi đùa với mẹ bất cứ lúc nào. Thậm chí nếu không thấy mẹ, bé sẽ khóc và tìm mẹ ngay lập tức. Điều này khiến nhiều mẹ than phiền rằng ngoài trông con ra, họ chẳng thể làm được việc gì khác.
Nhưng trên thực tế, việc trẻ luôn theo mẹ, thích ở gần mẹ thể hiện được rằng trẻ đã nhận biết được ai là người mang đến sự an toàn cho bé và trẻ đã có cảm giác sợ bị bỏ lại một mình. Đây là biểu hiện cho thấy bé đang dần nhận thức được nhiều thứ hơn và đang lớn dần hơn trong mắt mẹ.
3. Luôn nghịch ngợm, tràn đầy năng lượng
Nhiều mẹ cho biết ngoài thời gian ngủ, em bé của họ có thể chơi đùa, nghịch ngợm trong tất cả thời gian còn lại trong ngày. Đôi khi cha mẹ chơi cùng trẻ đã mệt, kiệt sức thì trẻ vẫn tràn đầy năng lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhưng trên thực tế nghịch ngợm, năng động, tràn đầy năng lượng là dấu hiệu cho thấy trẻ có sức khỏe tốt, tinh thần tốt. Những em bé khỏe mạnh, năng vận động lúc nhỏ thường rất thông minh, nhanh trí khi trưởng thành. Mẹ hãy khuyến khích con vui chơi, vận động bằng cách đồ chơi, trò chơi để phát triển thể lực cũng như trí lực của con ngay từ khi còn nhỏ.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)