Tranh cãi "nảy lửa" vì tên gọi của món ăn vặt vô cùng quen thuộc

Google News

Một món ăn vặt vô cùng quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người nhưng lại gây ra cuộc tranh cãi không ngừng trên mạng xã hội chỉ bởi cách gọi tên… sao cho đúng.

Hình ảnh những chiếc gậy dài màu trắng, xốp khi ăn có vị ngọt thơm của gạo chắc hẳn đã quá quen thuộc với tuổi thơ của không ít những người thuộc thế hệ 8x hoặc 9x đời đầu. Sau một thời gian dài biến mất do không cạnh tranh nổi với bim bim, bánh kẹo hiện đại, thì vài năm trở lại đây một số người dân từ quê lên Hà Nội mang theo món ăn vặt này đã làm hồi sinh món quà cũ tuổi thơ của không ít người.
Tranh cai "nay lua" vi ten goi cua mon an vat vo cung quen thuoc
Đây là món ăn vặt khá quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam, thế nhưng lại gây ra khá nhiều tranh cãi trên MXH chỉ bởi cách gọi tên sao cho đúng. 
Bỏng gạo vốn là món ăn dân dã, quen thuộc với rất nhiều người và thường được đóng trong những túi nilon lớn với giá bán rất rẻ, chỉ từ 10.000 đồng.
Theo chị T., (người bán bỏng gạo trên đường Tôn Thất Tùng, Hà Nội), nguyên liệu món ăn có màu trắng, dài hình trụ này được gọi là bỏng gậy. Món bỏng gậy được làm ra từ các nguyên liệu sẵn có, chỉ cần một chút gạo tẻ, gạo lứt, đường hoặc thêm ngô, đậu mì... tuỳ khẩu vị sau đó trộn đều hỗn hợp và bỏ chung vào máy xay là bạn đã có một túi “gậy” to đủ ăn.
Món ăn tuy đơn giản và thân thuộc là vậy thế nhưng chỉ riêng cách gọi tên thôi cũng đã gây ra một cuộc tranh luận không ngừng nghỉ trên mạng xã hội. Có nhiều bình luận cho rằng, món ăn này có tên gọi đơn giản là bỏng, thế nhưng cũng có người cho rằng đó là món bánh ống, bắp đùng, ống nổ hay thậm chí….. ống nhòm…
Theo Bình An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)