Trai tân lấy gái nạ dòng: Tình yêu mới là mãi mãi

Google News

Này chàng trai, đừng vì đôi ba lời đàm tiếu mà bỏ lỡ hạnh phúc thật sự của đời mình!

Cuối tuần đi dự thôi nôi con của anh bạn đồng nghiệp cũ. Nhìn anh cười tíu tít ôm con, kể tội với mọi người những tật xấu của thằng bé, than vãn làm bố khổ như thế nào… mọi người ai cũng ôm bụng cười. Lúc sau, một chị đồng nghiệp, cũng là cấp trên của anh nói với mọi người:
"Lúc trước khi chưa cưới, chẳng nhớ nó nói với mình chia tay vợ nó bao nhiêu lần. Mình bảo, chẳng ai yêu nó bằng cô ấy đâu, mấy cô người yêu cũ gom lại cũng chẳng bằng. May mà nó nghe lời chứ không bây giờ đến trứng cũng chẳng có mà ôm chứ đừng nói con."
Vợ anh ngồi bên cạnh ngại ngùng cúi mặt cười. Nhưng có thể thấy được trong mắt đôi vợ chồng son niềm hạnh phúc của người làm cha, làm mẹ. Hơn hết chính là tình yêu họ đã dành cho nhau.
Trai tan lay gai na dong: Tinh yeu moi la mai mai
Yêu một người đã từng ly hôn thì đã sao. Ảnh minh họa 
Anh lấy vợ năm 32 tuổi. Bằng tuổi anh lúc ấy, mấy anh em khác trong công ty hay bạn bè xung quanh đều đã có gia đình, con cái học lớp 1, lớp 2 luôn rồi. Mà thời nay, đàn ông có xu hướng lấy vợ trẻ hơn mình nhiều tuổi. Có đôi cách nhau cả con giáp. Vậy mà anh lại ngược đời, lấy vợ hơn anh 2 tuổi. Đã thế, chị ấy đã từng có một đời chồng, con gái cũng chuẩn bị vào cấp hai.
Chính vì thế, lúc anh mới quen chị thì gia đình và một số bạn bè phản đối rất dữ. Nhất là mẹ anh. Mẹ anh bắt anh phải chọn giữa mẹ và chị ấy. Anh cố gắng thuyết phục mà không đòi bỏ chị. Mẹ anh giận, không nói chuyện gì với anh cả mấy tháng.
Thế mà, cửa ải của mẹ chưa qua, hàng xóm lại đàm tiếu linh tinh. Họ nói, chị phải như thế nào chồng mới bỏ theo người khác. Rồi thì bằng kinh nghiệm từng có chồng nên chị dễ dàng lừa phỉnh được anh, đàn bà bỏ chồng thì đừng nên tin tưởng. Có người thì nói thấy chị đi với người này, người kia. Bạn bè anh vài người cũng trêu, đã mất công lái máy bay thì tìm người nào già già, giàu giàu một chút cho bõ tuổi trẻ, để sau còn có cái mà hưởng. Nhiều người còn chẳng tin tình yêu của anh được bền lâu vì cho rằng anh chỉ cảm thấy thú vị khi mới bắt đầu.
Ban đầu, anh cũng im lặng cho qua nhưng người ta nói ra nói vào nhiều quá, về nhà thì mẹ không thèm nhìn mặt nên anh cũng nản. Mấy lần nói chia tay.
Chị hơn anh 2 tuổi. Là giáo viên trường cấp ba. 5 năm trước chị ly hôn chồng. Là do chồng chị ngoại tình, cô bồ còn cả gan thách thức chị nên chị quyết định ly hôn. Không muốn giành giật gì một người đã không còn tình cảm với mình. Chị một mình nuôi con gái, vừa đi dạy, vừa thuê người mở thêm một cửa hàng bán quần áo. Cuộc sống của hai mẹ con tuy đơn giản nhưng lúc nào cũng vui vẻ, đầm ấm.
Lúc quen anh, chị cũng chia sẻ thẳng thắn hoàn cảnh của mình. Chị nói chị cũng tủi thân mỗi khi đến nhà anh mà mẹ anh lúc nào cũng khó chịu, còn nói chị dụ dỗ anh, bảo chị nên tránh xa anh ra. Mấy người bà con nhà anh cũng ghét chị ra mặt. Lúc đầu anh còn hay dẫn chị đi gặp bạn bè, lúc sau thấy ít hẳn đi, thỉnh thoảng chỉ đi với mấy người thân thân. Dù anh không nói nhưng chị cũng biết rằng có nhiều người không thích anh với chị bên nhau. Có lần chị thấy tin nhắn bạn anh gửi cho anh, còn gọi chị là “hàng hết date”.
Rồi anh nói chia tay, dù không muốn nhưng chị cũng đồng ý. Chị yêu anh nhưng không muốn anh khó xử với mọi người. Sau đó, con gái chị bị sốt xuất huyết, nằm viện hơn nửa tháng, anh thương chị một mẹ một con nên tất tả chạy qua chạy lại chăm nom. Thế là quay lại.
Lần khác, khi chị quyết định sẽ chấm dứt với anh thì công việc của anh gặp rắc rối. Chị ở bên cạnh giúp đỡ, khuyên can. Rồi cũng chẳng bỏ nhau được.
Một lần, mẹ anh ốm nặng phải phẫu thuật. Bà bảo anh nếu không bỏ chị bà sẽ chết chứ không chịu phẫu thuật. Anh nắm tay chị đến trực bên phòng bệnh, bảo mẹ đừng bắt anh chọn, bỏ ai anh cũng khổ. Anh nói với mẹ nếu bỏ chị thì mẹ sẽ sống nhưng mẹ sống rồi anh sẽ chết vì không được ở bên chị, rồi bảo mẹ quyết định đi. Cuối cùng vì thương con, mẹ anh cũng đuối lý. Chấp nhận cho hai người cưới nhau.
Ngày cưới, mẹ anh cũng chẳng vui vẻ gì, mặt cứ buồn thiu. Đám khách đi dự tiệc vẫn có người bàn ra tán vào. Anh bỏ ngoài tai tất cả, rước chị về nhà.
Cưới nhau hơn 1 năm thì chị sinh cho anh một thằng con trai. Hai vợ chồng hầu như chẳng bao giờ nặng lời với nhau. Dù bận rộn công việc trường lớp nhưng chị vẫn chăm lo gia đình chu đáo. Dần dần mẹ anh cũng thay đổi cách nhìn về chị.
Hơn hai năm bên nhau, ngày thôi nôi con nhìn họ hàng, gia đình nhà chồng tề tựu đông đủ trong nhà chị, nhìn nụ cười hạnh phúc của anh chị, có thể cảm nhận được hạnh phúc họ có được hôm nay thật sự là xứng đáng.
Bởi vì, họ dám sống thật với tình yêu, cảm xúc của mình và đấu tranh cho nó. Họ không từ bỏ vì những khó khăn, vì những lời khen chê, dè bĩu.
Giống như chị sếp của anh đã nói “Người ta có nói xấu gì, chê gì rồi cũng qua. Họ cũng chẳng quan tâm đã nói gì. Quan trọng là tình cảm của hai người với nhau. Phải tin tưởng nhau mới bền chặt được”.
Phụ nữ, dù là con gái hay đã qua một đời chồng, khi gặp được người đàn ông thật sự yêu thương họ thì họ cũng sẽ sẵn sàng trao lại tình yêu bằng tất cả trái tim mình.
Họ cũng yêu, cũng quan tâm, cũng lo lắng, chăm sóc… cho người bạn đời của mình như bất cứ cô gái hay người đàn bà nào.
Vậy tại sao phải phân biệt tình yêu giữa một cô gái và một người đàn bà đã có chồng? Ai dám đảm bảo cô gái chưa chồng sẽ tốt, hiếu thảo hơn đàn bà một đời chồng?
Chẳng có cái quy định nào để chấm điểm hay đánh giá một con người trong chuyện tình cảm cả. Quan trọng là họ yêu mình và tin tưởng mình bao nhiêu.
Mặt khác, lấy người phụ nữ đã qua một đời chồng nhiều khi còn được nhiều hơn là mất.
Bởi, cô ấy đã từng một lần đổ vỡ. Cô ấy sẽ biết cách yêu, chăm sóc, lo lắng cho gia đình mới của mình để không lặp lại những điều đã cũ. Không ai muốn để mình ngã hai lần cùng một chỗ cả.
Cô ấy là người có kinh nghiệm trong chuyện tình cảm. Cô ấy sẽ biết đàn ông không phải lúc nào cũng ưa giận dỗi hay muốn gì thì luôn thẳng thắn chứ không phải ậm ờ bắt người kia phải đoán. Cô ấy cũng sẽ không sống theo những trào lưu phải tặng son hot, giày hot, váy áo mẫu mới… Bởi thứ lúc này cô ấy cần là sự chân thành trong tình yêu chứ không phải là những vật chất phù phiếm. Dù chỉ để trang trí cho tình yêu thêm lộng lẫy thì cô ấy cũng không cần. Bởi vì cô ấy đã biết rõ, bản thân đang thiếu cái gì.
Cô ấy cũng rất có kinh nghiệm trong chuyện tình dục. Thay vì phải đoán mò, suy nghĩ linh tinh rằng mình có phải là người đầu tiên của bạn gái hay không thì khi yêu một người đã qua một đời chồng, bạn đã có câu trả lời quá rõ ràng.
Nếu yêu một cô gái trẻ, bạn có thể phải lo lắng sẽ làm bạn gái mình buồn, tổn thương nếu đòi hỏi chuyện đó nhiều hoặc vì không có kinh nghiệm trong chuyện đó nên cả hai “lần nào cũng nhanh, lần nào cũng vội”. Nếu yêu người đã từng có chồng thì lại khác. Bằng những kinh nghiệm của mình, cô ấy sẽ biết cách dẫn dắt và giúp bạn thăng hoa hơn trong chuyện chăn gối. Điều mà đàn ông nào cũng thích.
Chỉ mới vài cái đó thôi, đã thấy việc yêu và cưới người phụ nữ đã qua một đời chồng chẳng có gì là thiệt thòi cả. Quan trọng là tình yêu hai người dành cho nhau. Bằng tình yêu của một người từng vấp ngã, cô ấy sẽ luôn trưởng thành trong mọi chuyện, sẽ khiến cho người đàn ông bên cạnh thấy an tâm hơn rất nhiều.
Chẳng ai dám chắc hôn nhân sẽ luôn bền vững. Giống như việc bạn yêu một người nhưng không thể đảm bảo sẽ đi cùng người ấy đến thật cùng. Nếu điều đó là tuyệt đối 100% thì sẽ chẳng có những câu chuyện viết riêng cho những kẻ thất tình. Vì thế, khi chuyện tình cảm đổ vỡ, cô ấy chẳng có lỗi gì cả. Chỉ vì cô ấy và người cũ không còn đủ cảm xúc để đi cùng nhau. Thế thôi!
Nếu bạn yêu cô ấy thì hãy mạnh dạn mà nắm tay, đi cùng cô ấy những đoạn đường tiếp theo. Đừng nghĩ về những điều dè bĩu của người khác. Bởi những điều đó sẽ chỉ chi phối tình cảm và cảm xúc của bạn. Họ nói họ sẽ quên ngay. Đôi khi họ nói chẳng phải vì quan tâm lo lắng cho mình mà có thể do sự đố kỵ, ghen ghét.
Thế nên, miệng đời nói cứ để người đời nghe. Hạnh phúc của mình, mình phải giữ, với người mà trái tim mình đã kiên quyết lựa chọn.
Theo Yên/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)