Trải qua 2 cuộc hôn nhân, tôi có nên “lên đò” lần thứ 3?

Google News

Thất bại trong hôn nhân đã 2 lần, tôi quá mệt mỏi để có thể lao mình vào một mối quan hệ thứ 3 không rõ kết cuộc.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ lần thứ nhất vì người chồng phụ bạc. Những tưởng lần qua đò thứ 2 sẽ suôn sẻ, nhưng hóa ra cũng chẳng tốt đẹp gì hơn.

Rút kinh nghiệm sau bao nỗ lực vun đắp cho cuộc hôn nhân đầu tiên nhưng vẫn bị chồng chối bỏ. Tôi gặp và quen được Vũ – người chồng thứ 2 của tôi.

Anh là con trưởng của 1 gia đình có truyền thống giáo dục và địa vị xã hội vững chắc, nhưng quan trọng hơn lúc tìm hiểu nhau, Vũ rất tôn trọng quan điểm của tôi, anh cũng không quan tâm đến việc tôi đã ly hôn và đang nuôi con trai mình.

Tuy nhiên tôi không vội vàng mà kết hôn ngay với Vũ, chúng tôi vẫn tìm hiểu nhau trong khoảng thời gian 3 năm rồi mới tổ chức lễ cưới. Dù cẩn thận là vậy, thế nhưng sau hôn nhân, mọi chuyện không được như những gì chúng tôi mong đợi.

Trai qua 2 cuoc hon nhan, toi co nen "len do" lan thu 3?
Trong quá trình dạy dỗ đã nhiều lần vì quá nóng tính mà anh đánh con tôi rất đau, khiến cháu luôn rơi vào tâm lý sợ hãi, hoảng loạn. (Ảnh minh họa)

Vũ và con trai tôi không hợp nhau, nên trong quá trình dạy dỗ đã nhiều lần vì quá nóng tính mà anh đánh con tôi rất đau, khiến cháu luôn rơi vào tâm lý sợ hãi, hoảng loạn. Và từ chuyện đó mà 2 vợ chồng tôi lục đục, cãi vã, thậm chí là dùng đến cả vũ lực với nhau.

Cùng lúc đó, tôi lại có thai và chuyện công việc của Vũ có dấu hiệu xấu đi. Tôi phải vừa lo dưỡng thai, vừa lo giúp đỡ công việc của chồng nên không còn đủ thời gian chăm sóc con trai của mình nữa. Tôi đành gửi bé về cho ông bà ngoại chăm sóc.

Thời gian cứ thế thấm thoát trôi, đứa con trai thứ 2 của tôi cũng chào đời nhưng chuyện kinh doanh của Vũ càng lúc càng chuyển biến xấu hơn.

Mời độc giả xem video "Chuyện những phụ nữ Việt Nam lấy chồng Bangladesh". Nguồn Theo VTC14:

Tôi phải chạy ngược chạy xuôi để có thể hỗ trợ chồng mình hết sức có thể. Nhưng do quá áp lực về kinh tế nên không khí gia đình cũng xấu đi.

Thời điểm khó khăn nhất, tôi phải cắn răng dẹp bỏ sĩ diện mà vay tiền chồng cũ. Những tưởng hết tình còn nghĩa, xưa kia bao khó khăn tôi giúp đỡ anh lập nghiệp, anh sẽ không ngại ngần mà giúp tôi.

Ấy vậy đáp lại, anh tuy có giúp nhưng không quên mỉa mai, khinh thường. Mà đấy chưa phải là hết, vợ mới của anh biết chuyện, ghen lồng ghen lộn gọi điện cho tôi chửi bới không ra gì. Trong khi cô ấy đang sống tại căn nhà mà ngày xưa bao nhiêu công sức tôi xây dựng nên.

“Thắng làm vua, thua thì phải chịu’’, tôi hiểu đạo lý đấy nên im lặng mà cho qua.

Rồi 5 năm trôi qua, bao nhiêu nỗ lực của con người cũng không thể vượt qua được suy thoái kinh tế toàn cầu. Vũ phá sản và tự sát, để lại tôi và con trai thứ 2 chống chọi lại với sóng gió.

Trai qua 2 cuoc hon nhan, toi co nen "len do" lan thu 3?-Hinh-2
Tôi thương cả 2 đứa con tôi, nhưng lúc này tôi cũng không thể làm gì tốt hơn cho chúng nó được. (Ảnh minh họa)

Lúc này con trai lớn của tôi đã quay về với bố. Dù cuộc sống vật chất không thiếu thốn, nhưng cũng chẳng vui vẻ gì. Tôi thương cả 2 đứa con tôi, nhưng lúc này tôi cũng không thể làm gì tốt hơn cho chúng nó được.

Cổ nhân có câu: “Hồng nhan bạc mệnh – Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen”. Tôi dù đã gần chạm tuổi ngũ tuần nhưng vẫn xinh đẹp, dáng người thanh mảnh dù mặt đã có chút dấu hiệu tuổi tác.

Nhiều người đàn ông Việt kiều giàu có vẫn theo đuổi và xin làm quen. Chỉ cần tôi gật đầu đồng ý, họ liền sẵn sàng chăm lo cho tôi và các con.

Thế nhưng thất bại trong hôn nhân đã 2 lần, tôi quá mệt mỏi để có thể lao mình vào một mối quan hệ thứ 3 không rõ kết cuộc.

Dù lúc này tôi thực sự rất khó khăn, nhưng vì khó khăn đấy mà đánh đổi bản thân mình liệu có đáng không? Liệu ai có thể cho tôi lời khuyên trong lúc này?

Theo PV / Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)