Trai đẹp mắc bệnh nói lắp 17 năm tới khi gặp người yêu

Google News

Ianto Roberts bị mắc bệnh nói lắp suốt 17 năm nhưng điều bất ngờ đã tới khi cậu dũng cảm ngỏ lời hẹn hò với cô gái trong mơ của mình.

Ianto Roberts, 19 tuổi đến từ Mold, xứ Wales, luôn gặp khó ngay cả trong giao tiếp. Thậm chí, cậu còn không thể phát âm tên riêng của chính mình. Tuy nhiên, sau khi quen được cô bé xinh đẹp Hannah Murray qua mạng, cậu đã vượt qua được chính mình, theo Daily Mail.
Ianto Roberts mắc bệnh nói lắp suốt 17 năm nhưng điều bất ngờ đã tới khi cậu dũng cảm ngỏ lời hẹn hò với Hannah. 
'Tôi đã vật lộn cả đời mình với câu, chữ và tôi luôn tránh tiếp xúc ngoài xã hội bởi vì cảm thấy xấu hổ về bản thân' - Ianto nói - 'Ngay cả việc đơn giản là gọi một cốc cà phê hay mua vé xe buýt đối với tôi cũng không hề đơn giản. Tôi cảm thấy điều đó thật tồi tệ và đôi khi tôi cứ thế xuống khỏi xe buýt vì không thể tự mua vé'.
Bởi lẽ đó, Ianto đã tìm sự giúp đỡ từ chương trình Mcguire, giúp mọi người vượt qua căn bệnh nói lắp với phương pháp trị liệu bằng ngôn ngữ.
'17 tuổi, lần đầu tiên tôi có thể nói tên riêng của mình mà không bị lắp bắp. Trước đây phải mất tới năm phút tôi mới có thể nói trọn vẹn nó. Bởi vì tên tôi là Welsh và nó khá là đặc biệt, người ta thường xuyên nói tôi lặp lại từ đó và khiến tôi thực sự hoảng loạn. Tôi chỉ biết nhắm mắt thật chặt và cố nói ra được tên của mình. Đôi khi tôi cảm nhận được hàm răng của mình cứng ngắc và đau vì căng thẳng khi cố gắng phát âm. Điều này chỉ khiến việc nói ra chúng càng trở nên tồi tệ. Đó thực sự là vấn đề lớn đối với tôi'.
Ianto quen Hannah, 19 tuổi, sống tại Cardiff qua Twitter cách đây 4 năm. 
Ianto quen Hannah, 19 tuổi, sống tại Cardiff qua Twitter cách đây 4 năm. Tuy nhiên, cả hai không gặp nhau trong 2 năm sau đó mà chỉ dành thời gian trên mạng cùng nhau.
'Chúng tôi ngay lập tức cảm mến nhau, nhưng tôi sợ phải nói chuyện bằng lời với Hannah. Tôi thích cô ấy và biết rằng cần phải gặp cô ấy để cả hai có những bước tiến mới. Tôi cuối cùng đã gọi điện thoại cho cô ấy, nói về những khó khăn của bản thân. Trước đây tôi từng rất ghét phải thừa nhận điều đó, nhưng Hannah ngay lập tức hiểu và khiến tôi cảm thấy thoải mái, một cảm giác mà trước đây tôi chưa bao giờ biết đến'.
Hannah đã trở thành nguồn động lực hỗ trợ rất lớn cho Ianto vượt qua chứng nói lắp của mình. 
Cặp đội cuối cùng đã hẹn nhau ăn tối. Từ đó, Hannah đã trở thành nguồn động lực hỗ trợ rất lớn cho Ianto vượt qua khó khăn. 'Tôi rất tự hào về anh ấy.' – Hannah nói.
Cặp đôi hẹn hò với nhau được khoảng một năm cho đến khi khoảng cách 200 dặm giữa Cardiff và Mold trở thành rào cản cho cả hai. Hiện tại, Ianto đang theo học âm nhạc tại trường cao đẳng Yale ở Wrexham.
Theo Thegioitre

Bình luận(0)