TPCN Best Slim quảng cáo lừa dối khách hàng, bị phạt 50 triệu

Google News

(Kiến Thức) - TPCN Best Slim quảng cáo lừa dối khách hàng, gây hiểu nhầm vừa bị Cục An toàn Thực phẩm ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An Toàn.

Trong tháng 4/2016, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Cục An toàn thực phẩm - TTTP, Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An Toàn (địa chỉ: Số 29 đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) 50 triệu đồng vì TPCN Best slim quảng cáo lừa dối khách hàng, nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Công ty này đã tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Best Slim trên các website: http://bestslim.edu.vn, http://giamcanantoan.com, http://bestslim.org với nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu quy định.
  Thực phẩm chức năng Best Slim quảng cáo sai qui định bị xử phạt 50 triệu đồng.
TPCN Best Slim quảng cáo sai do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An Toàn nhập khẩu, được quảng cáo là mang đến những lợi ích giảm cân vượt trội, đặc biệt là khả năng đánh tan mỡ thừa tích trữ bên trong cơ thể, ngăn ngừa sự thèm ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất, hạn chế việc hấp thu chất béo và khống chế được tình trạng tăng cân trở lại.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, ngoài TPCN Best Slim, công ty An Toàn hiện còn cung cấp ra thị trường trên 30 loại thực phẩm chức năng giảm cân khác, ví dụ như: Rich Slim (Viên giảm cân dành cho Nam và Nữ giới); Everyday Super (Viên nang giảm cân); Amazing Body Slim (Viên giảm cân làm đẹp da và tóc); Superior Fat Burner (Viên giảm cân từ trái bưởi mới); Angel Slim (viên giảm cân dành cho người béo lâu); Tinh chất đốt cháy mỡ; Kem tan mỡ bụng; LIC - Viên giảm cân nhanh chóng, an toàn...
TPCN Best Slim quang cao lua doi khach hang, bi phat 50 trieu-Hinh-2
Mục các loại "thuốc giảm cân" của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An Toàn trên website.
Mặc dù các sản phẩm đều là thực phẩm chức năng, nhưng trên trang web của công ty này thì lại viết là "thuốc giảm cân". Cùng với đó là chú thích nhỏ biện bạch rằng, "Sản phẩm này là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Chúng tôi sử dụng từ "thuốc giảm cân" vì thói quen người dùng tìm kiếm!". Tuy nhiên, không hẳn người dùng nào cũng để tâm tới một dòng chú thích nhỏ trên trang.
Ngoài việc xử phạt Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An toàn, Cục ATTP cũng xử phạt 12,5 triệu đồng đối với hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Duy Thành (Siêu thị làm đẹp), địa chỉ: Số 339 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Best Slim trên các website http://giam-can-hieu-qua.com, http://sieuthilamdep.com không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.
TPCN Best Slim quang cao lua doi khach hang, bi phat 50 trieu-Hinh-3
Mục quảng cáo "thuốc giảm cân" trên trang sieuthilamdep.com.
Mặc dù tên hộ kinh doanh là Nguyễn Duy Thành, nhưng trên trang website Siêu thị làm đẹp không đề cập tới ông này, mà tại phần “Giới thiệu” chỉ ghi vỏn vẹn thông tin ngắn gọn, mù mờ: “Hệ Thống Siêu Thị Làm Đẹp chuyên cung cấp Mỹ Phẩm Làm Đẹp, Thực Phẩm Chức Năng Làm Đẹp chính hãng, hiệu quả từ Mỹ, Nhật, Hàn với giá tốt nhất”.
Trên website chỉ đề thông tin số điện thoại của "Quản lý Ms Kim" và số điện thoại ba chi nhánh (gồm 2 ở TP HCM và một lại Hà Nội).
Hộ kinh doanh này cũng buôn bán mặt hàng thực phẩm chức năng nhưng lại giới thiệu là thuốc.
Mời độc giả xem clip TPCN dầu cá Omega ăn mòn xốp: (Nguồn Youtube)
An Ninh

Bình luận(0)