Tôi muốn ly hôn ngay sau khi đọc bản “5 quy tắc” của nhà chồng

Google News

Sau khi đọc bản 5 quy tắc của mẹ chồng, tôi dường như chết lặng, ngoài ly hôn ra, tôi không nghĩ được điều gì thêm nữa.

Tôi với chồng yêu nhau 2 năm rồi mới cưới. Chúng tôi quen nhau qua mạng, tự do yêu đương chứ không qua mai mối. Chồng tôi là con nhà giàu có. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh về quản lý trực tiếp ở công ty của bố mình. Bằng năng lực và tầm nhìn của mình, chỉ sau 1 năm, chồng tôi đã thuyết phục được toàn bộ số cổ đông và nhân viên trong công ty. Tôi rất tự hào về anh ấy.
Tôi làm việc tại một công ty của Nhật, lương không phải là quá thấp. Khi thông báo tin kết hôn, mặc dù nhiều người nói rằng tôi không xứng với anh, nhưng chúng tôi yêu nhau thật lòng nên vẫn quyết đến với anh. Tôi luôn nghĩ rằng, tôi không đến với anh ấy vì tiền vì tôi có thể tự kiếm tiền để tiêu xài và gửi về cho bố mẹ.
Toi muon ly hon ngay sau khi doc ban "5 quy tac" cua nha chong
Ảnh: Womensresources 
Thời điểm sắp cưới, chúng tôi gặp nhiều lời gièm pha khiến cả tôi và chồng rất stress thậm chí muốn chấm dứt tất cả. Nhưng vì tình yêu, cuối cùng tôi và anh ấy đã vượt qua và ngày càng trở nên gắn bó. Trước khi cưới, chồng tôi vì sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu nên trước khi tôi về nhà anh, anh đã thủ thỉ: “Mẹ anh dù có thế nào cũng là mẹ anh, có gì thì em hãy vì anh mà nhún nhường một chút”.
Lễ cưới của chúng tôi được tổ chức tại một khách sạn và đắt đỏ trong thành phố. Tuy nhiên, sau khi đám cưới hạ rạp, mẹ chồng lẳng lặng vào phòng và đã đưa ra một bản các quy tắc của gia đình họ cho tôi đọc. Mẹ chồng nói rằng, tôi đã về làm dâu nhà họ, phải tuân theo những quy tắc của gia đình và không được phép làm họ mất mặt. Vì vậy tôi phải chấp nhận tất cả những quy tắc mà họ đề ra. Sau tất cả, tôi có nghĩa vụ duy trì hình ảnh gia đình của họ. Đọc bản quy tắc 5 điều này tôi tá hỏa.
Thứ nhất, mẹ chồng muốn tôi nghỉ việc, sinh con.
Thứ hai, mẹ chồng sẽ trực tiếp quản lý điện thoại và các số điện thoại mà tôi liên lạc để tránh chuyện tôi ngoại tình.
Thứ ba, tôi sẽ chủ động giúp mẹ chồng làm việc nhà.
Thứ tư, tôi không được sử dụng tiền của gia đình chồng mà chưa xin phép.
Thứ năm, nếu vi phạm các điều trên, tôi sẽ phải chấp nhận ly hôn và ra đi tay trắng.
Sau khi đọc bản quy tắc này, tôi thực sự đã rất sốc. Tôi không nghĩ trong xã hội hiện đại này mà còn những quy tắc lạc hậu và cực đoan đến vậy. Tôi vô cùng tức giận và cầm bản quy tắc này đến gặp chồng. Chồng tôi nói rằng anh biết những quy tắc này và tất cả mọi người trong gia đình anh đều nghe theo lời mẹ anh.
Tôi nghĩ rằng tôi thực sự ngu ngốc khi chưa tìm hiểu kỹ về gia đình anh mà đã vội kết hôn. Và nếu cả đời này tuân theo 5 quy tắc này thì tôi đang ở trong một chiếc lồng chứ đâu phải ở trong một ngôi nhà. Tôi có công việc riêng của bản thân mình và không thể chỉ ở lì trong nhà này đến cuối đời. Tôi có thể nuôi sống bản thân và cả cha mẹ mình chứ đâu muốn sử dụng tiền của họ.
Ngay lúc này, tôi chỉ muốn ly hôn và xách vali ra khỏi căn nhà này.
Theo Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)