Tôi đã dùng sự yêu thương để chinh phục chồng mình

Google News

Tôi đã thay đổi một cách ngoạn mục con người ấy, từ một người đàn ông nóng tính, anh đã thành một người đàn ông lịch lãm, yêu thương vợ con...

Nếu bạn chọn là công chúa trong lòng chồng thì cả đời sẽ được sống trong nhung lụa, cưng chiều, hạnh phúc. Nay chồng đưa đi ăn, mai đi du lịch...
Nhưng nếu bạn chỉ sống như là giúp việc trong gia đình thì cả đời đầu tắt mặt tối, toàn thân nồng nặc mùi thức ăn mà luôn bị dọa sa thải?
Hơn 5 năm qua, tôi đã chọn mình là một người giúp việc, “ngày làm việc và tối được ngủ với ông chủ”. Tôi sống phụ thuộc hoàn toàn vào tâm trạng của chồng. Chồng vui thì cười, chồng chửi thì khóc, chồng nổi giận thì nằm run không nói được lời nào.
Dù tôi có nỗ lực bao nhiêu cho gia đình cũng bị phủi hết khi anh tức giận. “Không ở được thì biến” là câu đã trở lên quen thuộc với tôi. Nếu tôi khóc vì tủi hờn thì còn nhận thêm được câu nói: “Lại khóc, lại khóc, suốt ngày chỉ biết khóc, chẳng được tích sự gì”.
Hãy dùng sự yêu thương để luôn là công chúa trong lòng chàng (Ảnh minh họa). 
Tôi đã hỏi mình hàng nghìn lần là tại sao lại như vậy? Người đàn ông mà tôi đã quen biết và yêu thương nay đâu rồi? Người mà mỗi lần gặp, anh luôn cười tít mắt dù tôi có sai cũng chẳng nặng lời bao giờ.
Thấy tôi hờn dỗi là anh lại dỗ dành ngon ngọt. Nhiều lần, anh đi cả trăm cây số để được bên tôi dù trời lạnh cắt da cắt thịt. Tôi còn nhớ như in, ngày xưa anh từng ôm tôi vào lòng và nói: “Anh đã để mất em một lần, anh sẽ không buông em ra nữa đâu”. Vậy mà những điều ấy giờ đây tôi ngỡ như là đã buông tự bao giờ.
Cuộc sống gia đình khó thở đến mức không biết bao nhiêu lần tôi viết đơn ly hôn rồi lại xé đi vì nghĩ đến con bơ vơ, đến cha mẹ sẽ buồn lòng.
Không biết bao lần tôi muốn tự tử vì thấy mình không thể vượt qua được nhưng rồi vẫn sống, sống trong đau đớn. Tôi trách anh sao vội quên những gì anh đã hứa.
Tôi trách mình ngốc nghếch, dại khờ đi tin lời anh nói. Tôi tự hỏi chính mình: “Điều gì đã khiến anh từng yêu tôi như vậy? Điều gì khiến anh đứng hàng giờ đồng hồ dưới trời mưa để mong tôi ra gặp? Điều gì khiến anh cả đêm không ngủ để đợi một tin nhắn từ tôi?..Và điều gì đã và đang giết chết tình yêu trong anh từng dành cho tôi?
Tôi bắt đầu hành trình đi tìm câu trả lời, đi tháo từng nút thắt đang rút ngắn tình yêu ấy…Và điều vi diệu đã xảy ra, tôi đã tìm được đáp án, tôi dùng sự yêu thương của mình để lấy lại tất cả. Tôi quan tâm đến anh hơn, khi anh đi làm về mệt mỏi tôi đã tặng anh những lời yêu thương. Tôi bắt đầu tìm hiểu về công việc anh làm và giúp đỡ nó như trách nhiệm của mình.
Nhận được sự yêu thương ấy, anh đã khác, anh đã dành cho tôi những thứ mà khi bước vào cuộc sống hôn nhân tôi chưa bao giờ cảm nhận được.
Tôi đã thay đổi một cách ngoạn mục con người ấy, từ một người đàn ông nóng tính, luôn muốn đuổi vợ ra khỏi nhà...Anh đã thành một người đàn ông lịch lãm, nhẹ nhàng, tận tụy, yêu vợ thương con, trách nhiệm với cha mẹ…
Tôi chia sẻ những điều này vì tôi cũng đã thực sự khát khao một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền vững. Tôi tin bạn sẽ rút ra được bài học quý giá nào đó cho riêng mình.
Theo Hà Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)