Tôi có nên ly dị người chồng chỉ biết đến tiền?

Google News

32 tuổi, chồng tôi đã đòi ngủ riêng. Hai vợ chồng tôi ít khi gần gũi nhau. Vì thế, tôi thấy cuộc sống của mình rất nhạt nhẽo cho đến khi tôi gặp Hoàng...

Tôi 32 tuổi, làm kế toán trưởng ở xí nghiệp giày da nên lương thưởng ổn định. Chồng tôi là kiến trúc sư, ngoài việc cơ quan anh còn nhận thiết kế nhà dân, thu nhập mỗi tháng cũng kha khá.
Hiện tại, chúng tôi đã có với nhau 2 đứa con trai. Hai vợ chồng cũng kịp xây căn nhà 3 tầng, sắm xe hơi và có 1-2 mảnh đất trung tâm thị trấn làm của để dành.
Nói chung, nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ tôi lấy được chồng hoạt bát, chí thú làm ăn, tài chính dư giả. Con cái thì mạnh khỏe, dễ nuôi, đứa nào cũng kháu khỉnh, ngoan ngoãn.
Ít tai biết rằng, tôi cũng khổ chứ không sung sướng như mọi người nghĩ. Có ai đời, vợ trẻ trung mơn mởn như thế mà chồng tôi không thèm đoái hoài. Cả tháng may ra anh gần gũi vợ được 1 lần, lần nào cũng cuống quýt, qua loa lấy lệ.
Anh còn nhất quyết đòi ngủ riêng và lấy lý do là vì tôi. Anh muốn tôi có thời gian không gian để nghỉ ngơi dưỡng sức…
Toi co nen ly di nguoi chong chi biet den tien?
Ảnh: Shutterstock 
Tôi càng nghĩ càng thấy buồn. Thế rồi, nửa năm trước, cơ quan tôi nhận nhân viên mới về phòng vật tư làm việc. Anh ấy tên Hoàng, 40 tuổi, đã có vợ con đề huề ở quê, phong độ, ăn nói nhẹ nhàng, tâm lý với mọi người. Anh hay lên phòng tôi ký các chứng từ nên tần suất gặp gỡ khá nhiều. Lúc nào anh cũng khen tôi xinh đẹp, phụ nữ 2 con gì mà cứ phơi phới trẻ trung như gái 18, thế này chắc là chồng yêu chiều lắm đây.
Biết tôi thích hoa, thỉnh thoảng anh lại ôm tới tặng cả phòng khi thì hoa sen, hoa hồng lúc thì đơn giản là mấy chùm ngọc lan, mấy bông hoa nhài thơm ngát. Anh nói tặng cả phòng nhưng chị em đều biết anh tặng hoa cho tôi. Tự dưng tôi thấy mình xao xuyến, phải lòng anh tự khi nào không rõ.
Thế rồi chuyện gì đến cũng phải đến. Anh Hoàng xa vợ lâu ngày gặp tôi luôn khao khát tình cảm mà chồng lại hững hờ. Chúng tôi lao vào nhau, yêu nhau say đắm điên cuồng như bất cứ đôi tình nhân nào. Chị em trong phòng còn trêu, tôi và anh Hoàng mới đích thực là cặp trời sinh...
Không ngờ, một buổi tối cuối tuần, chờ các con đã say ngủ, chồng tôi gọi tôi vào phòng làm việc của anh, mở cho tôi xem mấy chục cái ảnh, tôi và Hoàng ôm eo, nắm tay nhau ở tiệm ăn quen thuộc. Song song với đó, anh tôi nhìn tôi bằng con mắt đầy căm phẫn. "Hóa ra tôi nai lưng ra cày kéo, kiếm tiền nuôi vợ con mà cô lại sướng quá hóa rồ, đú đởn cặp bồ, cô cắm sừng tôi bao lâu nay mà giờ tôi mới biết", anh gào lên.
Tôi giật mình nhưng cũng gào lên xỉa xói chồng: "Anh cứ việc ăn ngủ với tiền, tôi không cần một gã chồng chỉ biết mỗi tiền như anh đâu"...
Chồng tôi sấn lại, giơ tay tát tôi mấy cái như trời giáng. Ngay tối ấy, tôi dựng các con dậy, sắp quần áo tiền nong vào va ly rồi bắt taxi về nhà bố mẹ đẻ. Tôi định bụng sẽ bỏ chồng cho anh ta sáng mắt ra, tôi đâu phải là đứa chỉ mê tiền...
Về nhà, tôi kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ. Mẹ đẻ tôi kiên nhẫn chờ tôi kể hết chuyện. Bà sầm mặt vào bảo "Con ơi, sao từng này tuổi rồi còn ngớ ngẩn ăn phải bùa mê thuốc lú của gã đàn ông xa vợ. Mau về nhà, xin lỗi chồng rồi tu tỉnh mà hàn gắn tình cảm với chồng, đừng có mà lăng loàn rồi sau này hối không kịp đâu con".
Tôi nghe mẹ nói mà lòng rối như tơ vò. Tôi thực sự chán chồng nhưng lại thương các con. Tôi có nên hạ mình quay về nhà xin lỗi chồng để gia đình toàn vẹn hay là cứ qua lại với Hoàng để được sống trọn vẹn với tình yêu mà tôi hằng mơ?...
Theo Hoàng Yến/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)