Tôi có nên chấp nhận cô cháu dâu là người đồng tính?

Google News

Tôi cũng không muốn đánh mất hạnh phúc của các cháu, nhưng nếu nói ra sự thật, chúng tôi sẽ ứng xử với nhau như thế nào trong mối quan hệ tế nhị này.

Tôi là cán bộ một chương trình cộng đồng về dự án phòng chống HIV/AIDS, do đó có điều kiện tiếp xúc với những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). Những chương trình như vậy, chúng tôi cố gắng để xã hội có cái nhìn thiện chí, cởi mở hơn và giảm kỳ thị với cộng đồng này.
Như là một cộng tác viên của tôi. Chúng tôi đã có nhiều dịp làm việc với nhau, khá hiểu nhau và xem như chú cháu. Cô bạn năm nay 25 tuổi, xinh xắn, học giỏi, cá tính. Cô phát hiện mình là đồng giới (chỉ thích con gái) từ khi học cấp 3. Sau đó, Như theo học ngành Xã hội học rồi tham gia các chương trình cộng đồng.
Tuy nhiên, đối với gia đình, Như không tiết lộ giới tính thật của mình và mọi người cũng đều tin rằng cô là người con gái bình thường: học hành tử tế, ra trường đi làm, có người yêu rồi sẽ cưới chồng như bao người con gái khác.
Gần đây, Như nói với tôi do áp lực gia đình và cũng muốn “điều tiết” lại bản thân, nên cô thử yêu một người con trai để xem cảm giác “lạ” thế nào. “Biết đâu, một người con trai thực sự lại đánh thức nữ tính trong cháu thì sao. Cháu cũng rất đau khổ khi phải sống 2 mặt như thế này vì không muốn bố mẹ biết và mang tiếng về đứa con gái rượu của họ” – Như thổ lộ.
Toi co nen chap nhan co chau dau la nguoi dong tinh?
Ảnh minh họa 
Tôi hiểu tâm trạng của cô bạn. Bởi chúng tôi từng làm công tác tư vấn cộng đồng nên bản thân tự biết cảm xúc và điều chỉnh hành vi của mình, miễn làm sao cuộc sống được hài hòa và cảm thấy hạnh phúc. Như nói bạn trai của cô đang học cao học, là kỹ sư xây dựng, rất đẹp trai và yêu cô hết mực. Từ khi yêu anh chàng, cô nàng nữ tính hơn, đi làm vui vẻ hơn và hình như đã cân bằng được tình cảm “thật – giả” lẫn lộn của mình.
Một lần, Như mở điện thoại cho tôi xem ảnh hai người. Nhìn vào ảnh, tôi sững sờ trong giây lát khi biết bạn trai cô chính là… đứa cháu gọi tôi bằng cậu ruột. Tôi hỏi đi hỏi lại Như rằng có phải là người yêu cô thực sự không? Như có yêu cậu ta thật lòng không? Cảm giác bên một người con trai có mách bảo Như đã sống thật với giới tính nghiêng về con gái hay không? Như nói: “Cháu muốn quên cái giới tính kia đi chú ạ, để trở về với đúng nghĩa một người con gái. Cháu sẽ cố gắng cân bằng tình cảm. Hiện cháu thực sự hạnh phúc khi yêu anh ấy”.
Từ khi biết sự thật này, tôi hơi sốc mặc dù là người làm cộng đồng về lĩnh vực nhạy cảm này. Tôi sẽ nói thế nào với cháu trai của mình về bạn gái của nó? Tôi cố tin điều Như nói là sự thật, nhưng sau này Như sẽ ứng xử với tôi như thế nào khi về ở cùng cháu tôi? Tôi có nên “đánh bài ngửa” với cô bạn về chuyện này không? Bởi nếu im lặng, tôi vô tình đã lừa dối không những bản thân, Như, cháu tôi mà còn cả dòng họ đôi bên. Nhưng tôi cũng không muốn đánh mất hạnh phúc của các cháu. Tôi thực khó nghĩ quá./
Theo VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)