Tôi bị cả nhà chồng chỉ trích vì để chồng rửa bát

Google News

Từ bố mẹ chồng cho đến cô dì, chú, bác và anh em nhà chồng đều nói tôi hỗn hào chỉ vì bắt anh rửa bát.

Tôi và chồng đều là dân tỉnh lẻ, lên thành phố học tập rồi quen nhau, yêu nhau. Yêu nhau được 2 năm thì chúng tôi làm đám cưới, cưới xong, chúng tôi ở nhà chồng vài hôm sau đó phải ra nhà trọ đi làm.
Chồng tôi rất thỏa mái và biết san sẻ việc nhà với vợ. Thời gian đầu tiên mới cưới nhau, hai vợ chồng đều đi làm về muộn, về đến nhà tôi tạt qua chợ mua đồ nấu cơm, vì nhà chưa có tủ lạnh nên ngày nào tôi đi chợ ngày ấy. Nấu cơm xong, chồng rửa bát thì tôi phơi quần áo, gấp quần áo và lau dọn nhà cửa sau đó hai vợ chồng cùng đi dạo và đi ngủ.
Toi bi ca nha chong chi trich vi de chong rua bat
Bị cả gia đình chồng chỉ trích vì bắt chồng rửa bát- Ảnh minh họa 
Cả hai vợ chồng tôi đều có suy nghĩ việc chồng rửa bát, vợ chồng san sẻ việc nhà với nhau là hết sức bình thường. Vì cả hai đều đi làm từ sáng đến tối, nên chia sẻ việc nhà cũng là cách để chúng tôi quan tâm, dành tình cảm cho nhau.
Đến khi tôi sinh con, phải nhờ mẹ chồng ra chăm cháu, bà nhìn thấy chồng rửa bát thì chẳng cần biết lúc đó tôi đang ngồi chơi hay đang làm gì, bà làm ầm lên và cho rằng tôi hỗn hào, tôi cưỡi lên đầu lên cổ chồng. Bà còn nói, tôi không tôn trọng chồng và mẹ chồng, vì có mẹ chồng ở đây mà vẫn bắt chồng làm việc nhà.
Tôi có giải thích với mẹ chồng rằng, rửa bát không phải chuyện gì đáng xấu hổ mà đàn ông không thể làm được, xã hội bây giờ bình đẳng, vợ chồng cùng đi làm thì cùng chia sẻ với nhau việc nhà. Tôi không làm gì quá đáng mà phải đánh giá là cưỡi lên đầu lên cổ chồng.
Nhưng mẹ chồng lại cho rằng đó là những lời cãi láo của tôi, bà bỏ về quê không chăm con cho tôi nữa và nói với mọi người trọng họ ngoài làng. Rồi gia đình chồng gọi tôi về quê họp gia đình, trong buổi họp, cả tôi và chồng cũng nêu quan điểm, rửa bát không phải là chuyện của đàn bà và vì thế không có nghĩa đàn ông không thể làm. Nhưng quan điểm đó không được ủng hộ. Không chỉ bố mẹ chồng mà tất cả mọi người trong gia đình chồng lao vào chỉ trích tôi hư hỗn, cưỡi lên đầu lên cổ chồng, còn chửi chồng tôi là ngu si, để vợ xỏ mũi.
Tôi cảm thấy mệt mỏi vì quan điểm đó của gia đình nhà chồng, họ đã không giúp đỡ, không chia sẻ được với tôi lại còn gây áp lực và áp đặt tôi phải sống theo cách họ muốn.
Theo Linh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)