Tò mò loại pizza từ thanh long ruột đỏ “giải cứu” nông sản Việt

Google News

(Kiến Thức) - Sau bánh mì thanh long, một hệ thống bánh pizza Hà Nội đã cho ra đời những chiếc bánh pizza có phần đế làm từ thanh long ruột đỏ nhằm giải cứu nông sản Việt.

Với chiến dịch "giải cứu" thanh long ruột đỏ, sau sáng kiến làm bánh mì của ông Kao Siêu Lực thì mới đây, một nhà hàng làm Pizza tại Hà Nội cũng nghiên cứu, áp dụng công thức tương tự với đế bánh pizza.
Những chiếc bánh pizza đế màu hồng tươi được làm từ thanh long ruột đỏ với mức giá chỉ 55.000 đồng/chiếc (loại bánh đường kính 22cm). Chia sẻ về hoạt động này, anh Hoàng Tùng - Giám đốc hệ thống cửa hàng bánh pizza thanh long ruột đỏ cho biết, "Tôi làm pizza thanh long ruột đỏ bắt nguồn từ những chiến dịch giải cứu nông sản Việt. Cá nhân tôi đã nhiều lần chứng kiến nông sản Việt Nam phải rơi vào tình trạng giải cứu và cũng đã nhiều lần mua nông sản trong những tình huống như vậy…".
Anh Tùng cho biết thêm, khó khăn nhất trong việc làm pizza thanh long ruột đỏ là làm sao có thể tạo được bạt bánh có đủ độ ngọt thanh mà vẫn giữ được sắc hồng của quả thanh long sau khi nướng lên.
To mo loai pizza tu thanh long ruot do “giai cuu” nong san Viet
 

To mo loai pizza tu thanh long ruot do “giai cuu” nong san Viet-Hinh-2
 

To mo loai pizza tu thanh long ruot do “giai cuu” nong san Viet-Hinh-3
Với thanh long ruột đỏ khi kết hợp với bánh pizza thì vị bánh có thêm vị ngọt rất tự nhiên và màu sắc rất đẹp. 
Những chiếc pizza có thành phần nguyên liệu từ thanh long ruột đỏ được bán từ ngày 18/2, với giá 55.000 đồng/chiếc, thay vì 120.000 đồng/chiếc như sản phẩm từ nguyên liệu trước. Điều này nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.
Sáng kiến này được khá nhiều người tiêu dùng hưởng ứng và góp phần giúp nông dân tiêu thụ nông sản trong thời kì khó khăn này.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)