Tỉnh dậy sau 5 tiếng ngủ quên, mẹ bàng hoàng phát hiện con ngừng thở

Google News

Nguyên nhân cái chết của cậu bé được xác định là do hội chứng “đột tử ở trẻ sơ sinh”.

Cặp vợ chồng Lauren Jordan, 23 tuổi và Kieran Jones, 22 tuổi sống tại Crowborough, Anh có một cậu con trai nhỏ mới sinh kháu khỉnh và dễ thương, tên là Harrison.
Tối ngày 3/6, để dỗ con ngủ chị Lauren Jordan đã quyết định đặt cậu bé nằm cùng bố mẹ. Tuy nhiên, chị đã ngủ thiếp đi và quên không đặt con trở lại nôi. Chỉ khoảng 5 giờ sau, Lauren Jordan bàng hoàng phát hiện con trai đã không còn thở.
Tinh day sau 5 tieng ngu quen, me bang hoang phat hien con ngung tho
Cậu bé Harrison trong vòng tay bố mẹ. 
“Tôi tỉnh dậy vào sáng sớm, khoảng 4 giờ hơn và vẫn thấy Harrison nằm trên giường. Tôi đã nghĩ Kiera sẽ đưa con trở lại nôi nhưng anh ấy cũng ngủ quên.
Harrison đã ngừng thở, cơ thể không lạnh nhưng cũng không còn ấm. Tôi bắt đầu hoảng loạn và la hét không ngừng khiến Kiera thức giấc”, chị Jordan nghẹn ngào nhớ lại giây phút kinh hoàng.
Hai vợ chồng cố gắng giành giật sự sống cho con bằng nỗ lực hô hấp nhân tạo 15 phút trước khi nhân viên y tế đến nhưng tất cả đã quá muộn. Harrison bị tuyên bố tử vong tại Bệnh viện Tunbridge Wells vào sáng ngày 4/6.
Nguyên nhân cái chết của cậu bé được xác định là do hội chứng “đột tử ở trẻ sơ sinh”. Khi bố mẹ ngủ say có thể vô tình làm con bị ngạt thở nếu nằm quá sát, ảnh hưởng bởi thân nhiệt người lớn hoặc thiếu lượng oxy và phải hít quá nhiều CO2 từ bố mẹ…
Nhưng dù xuất phát từ nguyên nhân nào, trường hợp đau lòng này cũng là một lời cảnh báo dành cho tất cả các bậc cha mẹ: Không nên cho trẻ sơ sinh vào nằm cùng giường với bố mẹ.
Tinh day sau 5 tieng ngu quen, me bang hoang phat hien con ngung tho-Hinh-2
Sự ra đi của bé Harrison là lời cảnh tỉnh cho nhiều phụ huynh. 
Những điều cha mẹ cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh khi ngủ
- Tốt nhất không cho trẻ nằm ngủ chung với bố mẹ, anh chị em để tránh trường hợp người lớn vô tình vung tay, chân vào trẻ khi ngủ. Tốt nhất, trẻ nên có nôi, cũi riêng ở gần giường bố mẹ.
- Không nên đặt các loại thú nhồi bông, đồ chơi, chăn, đệm lộn xộn ở chỗ ngủ của trẻ khiến trẻ dễ bị ngạt thở.
- Khi đi ngủ không nên đội mũ hay mặc quá nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh, dù là trời lạnh, không cho trẻ sơ sinh nằm gối vì vùng đầu là nơi phát tán 85% lượng nhiệt cơ thể.
- Lưu ý để trẻ nằm ngửa khi ngủ và thường xuyên kiểm tra tư thế ngủ của trẻ trong đêm.
- Không cho trẻ nằm ngủ gần người hay ngủ ngáy để tránh tiếng ồn và tạo cảm giác khó thở cho trẻ. Bởi những người này thường có hơi thở mạnh.
- Không nên đặt trẻ nằm ngang hàng với người lớn để tránh người lớn phả hơi thở vào trẻ.
- Trong trường hợp bố mẹ mệt mỏi hay sử dụng thuốc an thần, thuốc ngủ không nên nằm cạnh trẻ vì lúc này ý thức không còn tỉnh táo.
Theo Vy Vy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)