Tình cũ không rủ cũng đến và cái kết đắng lòng

Google News

(Kiến Thức) - Khi gặp lại người yêu cũ, Hoa như cây khô được tưới nước, cô dựa vào bờ vai anh như chưa có gì đã xảy ra với họ trước đây.

Từ cái lần chia tay đầy nước mắt đó, đây là lần thứ hai Cường gặp lại Hoa. Đúng là tình cũ không rủ cũng tới và thực sự họ đã mê muội khi “trốn” gia đình để hẹn hò.
Hoa đã kết hôn và ở cùng với bố mẹ chồng cùng hai em trai của chồng. Cô chưa có con, vì thế cuộc sống đôi lúc nghĩ chả có gì ràng buộc. Ấy vậy nên nhiều khi cô cho mình được sống như thời con gái, tự do rong ruổi những đam mê riêng mình.
Cô không hợp với mẹ chồng, với các em chồng nên nhiều khi vì cuộc sống chung mà xảy ra nhiều căng thẳng, mâu thuẫn. Mẹ chồng cô luôn săm soi cô mọi thứ, kể cả giờ giấc đi về. Còn Hưng – chồng cô là người luôn ép mình vào vòng xoáy công việc và nhiều khi bỏ bê gia đình, trong đó có cả việc không mấy quan tâm tới Hoa. Thực vậy khi gặp lại người yêu cũ là Cường, Hoa như cây khô được tưới nước, cô dựa vào bờ vai anh như cái ngày xưa ấy và như chưa có gì đã xảy ra với họ trước vậy.
Tinh cu khong ru cung den va cai ket dang long
Khi gặp lại người yêu cũ là Cường, Hoa như cây khô được tưới nước, cô dựa vào bờ vai anh như cái ngày xưa ấy... Ảnh minh họa.
Rồi chuyện tình cũ mà ngày nay họ nói là bồ với bịch cũng xảy ra. Sự quyến rũ thể xác đã khiến họ bị cuốn vào vòng xoáy lầm lỗi nhưng người trong cuộc họ không cho là như vậy. Một lần rồi hai lần, rồi ba... cứ như thế, họ gặp nhau nhiều hơn, yêu nhau nhiều hơn, bỏ bẵng những điều đang diễn ra trong gia đình.
Chồng Hoa cũng bắt đầu nghi ngờ, quan tâm tới công việc và sinh hoạt của Hoa hơn khi mà nghe được những lời góp ý của mẹ về việc hàng xóm dị nghị chuyện Hoa có bồ. Nhưng lần nào nói ra Hoa cũng chối đây đẩy. Hoa cảm thấy điều mình cần lúc này là Cường, Hoa không mấy suy nghĩ và viết đơn ly hôn với Hưng. Hưng không chấp nhận nên cũng không ký vào đơn. Không cần quan tâm Hưng nghĩ gì, Hoa xách vali ra khỏi nhà và đến ngay khách sạn gặp Cường. Lúc này Cường đã điện thoại cho Hoa và nói đợi cô ở Quán cà phê. Lúc Hoa đến thì thấy Cường đang ngồi cạnh một người phụ nữ. Hoa ngạc nhiên vì không biết đây là ai, liền chạy ngay lại hỏi. Cường bèn giới thiệu, đây là vợ Cường. Hoa bất ngờ hỏi lại: “Anh nói gì, anh nói anh chưa có vợ mà?”. Cường quay sang nói với người phụ nữ kia: “Anh có chuyện nói với cô bạn anh, em ra đợi anh ngoài xe, anh ra ngay”.
Thế rồi, Cường nói Hoa bình tĩnh ngồi xuống ghế. Anh cất giọng nhẹ nhàng:
- “Anh xin lỗi vì giờ mới cho em biết chuyện này. Thực ra anh đã có vợ và hai con rồi. Em cả tin quá, chả nhẽ người như anh giờ này vẫn độc thân ư?”.
- “Thế tại sao anh nói với tôi là anh sẽ cưới tôi đúng danh nghĩa, tại sao như thế? – Giọng Hoa hét lên khiến nhiều người trong quán cà phê quay sang nhìn.
- “Em bình tĩnh. Anh muốn cho em hiểu, cuộc sống này luôn có quả báo. Ngày xưa, em đến với anh, anh đã yêu em thật lòng. Mối tình đầu với em, anh đã chân thành hết mức. Nhưng ngược lại, em chê anh nghèo, bố em thì đuổi anh ra khỏi nhà, anh thật sự “tan vỡ” trước suy nghĩ và hành động đó của hai bố con em”.
- “Vậy là anh đã lập kế hoạch này để trả thù tôi. Tôi thật quá mù quáng vì tin anh, tôi cũng đã ly hôn chồng vì anh, anh biết không?”.
- “Anh muốn cho em một bài học cuộc sống, giờ anh phải đi rồi. Tiền cà phê anh đã trả, em về nhà đi”.
Hoa không nói được thêm lời nào. Cô khóc nấc lên.
Sau hôm đó, không ai nhìn thấy cô đâu cả. Mẹ chồng và chồng cô gọi điện đều không được. Tới cửa hàng thời trang của cô thì thấy cài khóa bên trong. Hưng tìm mọi cách để vào được vì linh cảm chẳng lành.
Khi vào được, anh thấy cô nằm ngã gục trên bàn, trên cổ tay có vết dao cứa. Anh vội đưa cô tới bệnh viện cấp cứu, may mà kịp.
Hoa tỉnh lại thì thấy Hưng đang nắm tay mình và đầu gục vào thành giường. Hưng trìu mến nhìn cô và nói lời xin lỗi. Hoa nhìn anh: “Em mới là người nói câu đó, em sai rồi, anh hãy tha thứ cho em anh nhé”.
Họ trở lại bên nhau, mọi lỗi lầm giữa hai người coi như được xóa bỏ hết. Hưng về xin phép gia đình cho ra ở giêng và được bố mẹ chấp thuận.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)