Tiêu hủy nước hoa Dior, phạt Công ty TNHH L-Beauty VN 85 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Dược vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 85 triệu đồng đối với Công ty TNHH L-Beauty Việt Nam về kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt.

Theo quyết định số 292/QĐ - XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính của Cục Dược, Công ty TNHH L-Beauty Việt Nam (địa chỉ: Lô 17-02B, tầng 17, Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) đã kinh doanh mỹ phẩm "sản phẩm Homme Sport Very Cool Spray Fresh Eau De Toilette; Dior J,Adore L,or Essence De Parfum" có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt và quảng cáo mỹ phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
 Công văn xử phạt công ty L- Beauty Việt Nam
Đây là 2 sản phẩm nước hoa Dior nổi tiếng được Công ty TNHH L – Beauty Việt Nam nhập khẩu và phân phối rộng rãi trên thị trường toàn quốc.
Cục Dược yêu cầu Công ty TNHH L-Beauty Việt Nam thu hồi và tiêu hủy 2 loại nước hoa này, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quảng cáo mỹ phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy đinh. Đồng thời, nộp phạt vi phạm hành chính số tiền 85 triệu đồng.
 2 sản phẩm nước hoa nam và nữ của Dior bị thu hồi, tiêu hủy
Trước đó, Báo Kiến thức đã đưa tin, căn cứ vào kết quả kiểm tra hậu kiểm tại Công ty TNHH L-Beauty Việt Nam vào ngày 31/1, tháng 3/2018, ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cũng liên tiếp ký 2 công văn gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trong cả nước, thông báo việc đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng Dior của Công ty L-Beauty đang lưu hành tại Việt Nam.
3 sản phẩm mỹ phẩm gồm chì kẻ mắt Dior Sourcil Poudre Crayon à sourcils mine poudre Powder Eyebrow Pencil (số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược cấp là 94410/14/CBMP-QLD, ngày cấp 10/4/2014) với 3 màu: 093 black, 593 brown và 453 sand.
Sản phẩm này bị thu hồi do có chứa chất Propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép theo quy định của ASEAN và 2 sản phẩm nước hoa của Dior nói trên.
Theo đó, Propylparaben là nhóm chất bảo quản được sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp. Paraben có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của 1 số loại vi khuẩn có hại và nấm mốc, tuy nhiên chất này từng bị cho là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư vú, ảnh hưởng tới hormone nữ, suy giảm tinh trùng...  
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)