Tiết lộ sai lầm khi điều trị ung thư của Steve Jobs

Google News

(Kiến Thức) - Steve Jobs từng thừa nhận sai lầm lớn nhất trong quá trình chữa trị ung thư của ông là luôn cố gắng tìm kiếm một cách điều trị khác mà không sớm tiến hành phẫu thuật.

Theo người viết tiểu sử của Steve Jobs, chính ông đã thừa nhận sai lầm khiến ông hối hận nhất trong cuộc đời đó là: Luôn cố gắng tìm kiếm một cách điều trị ung thư khác mà không sớm tiến hành phẫu thuật.
Tiet lo sai lam khi dieu tri ung thu cua Steve Jobs
 Quyết định sai lầm khi chữa trị bệnh ung thư khiến Steve Jobs hối hận nhất trong cuộc đời.
Steve Jobs bị ung thư và qua đời năm 2011 do một khối u tuyến tụy lan rộng. Căn bệnh này được phát hiện vào tháng 10/2003 nhưng Steve Jobs vẫn quyết định trì hoãn phẫu thuật và hóa trị trong 9 tháng. Và đó chính là sai lầm trong quá trình điều trị ung thư mà người đàn ông tài năng, nổi tiếng này mắc phải.
Thời điểm đó, ông đã bất chấp những lời cầu xin từ gia đình và bạn bè và tìm tới tìm tới các phương pháp ăn chay, châm cứu, thảo dược và các liệu pháp điều trị khác tìm kiếm được trên internet để tự chữa trị cho mình. Thậm chí ông còn tham khảo ý kiến của các nhà ngoại cảm trước khi phẫu thuật vào tháng 7/2004.
Tiet lo sai lam khi dieu tri ung thu cua Steve Jobs-Hinh-2
 Tin thầy lang vườn chữa khỏi bệnh ung thư có thể khiến bệnh nặng hơn và tử vong nhanh hơn
Theo một số chuyên gia ung thư Steve Jobs đã có thể kéo dài cuộc sống của mình hoặc thậm chí sống sót nếu kịp thời phẫu thuật, hóa trị để ngăn ngừa căn bệnh ung thư phát triển.
Thực tế, những trường hợp bệnh nhân ung thư không tiếp nhận chữa trị, phẫu thuật, hóa trị xạ trị theo Tây Y mà chọn những các chữa bệnh chưa được kiểm chứng khác như Steve Jobs không phải là hiếm gặp.
Ở nước ta, tình trạng này càng phổ biến. Và chính sự chủ quan, suy nghĩ sai lệch, thiếu hiểu biết của người bệnh là một trong những nguyên nhân khiến bệnh ung thư của họ diễn biến càng xấu đi, bệnh không được chữa trị kịp thời và ngày càng nặng thêm.
Mời các bạn xem video clip: Thực phẩm bẩn khiến bệnh ung thư ra tăng.
Thu Minh

Bình luận(0)