“Tiên dược” quý hơn nhân sâm mà ai cũng thờ ơ

Google News

Đây chính là "tiên dược" quý hơn nhân sâm đặc biệt tốt cho sức khoẻ mà ai cũng thờ ơ vì không hay biết.

“Tien duoc” quy hon nhan sam ma ai cung tho o
 
Củ cải đỏ – tiểu nhân sâm giá bình dân
Được biết tới với biệt danh "tiểu nhân sâm", củ cải đỏ nổi tiếng với hàm lượng dưỡng chất phong phú và giá thành phải chăng.
Các phân tích y học đã cho thấy: bên trong loại củ cải đỏ này có hàm lượng vitamin C cao gấp 8 lần so với táo và lê, đồng thời còn rất giàu protein, đường, vitamin B1, B2.
Chưa dừng lại ở đó, enzyme trong củ cải giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, trị ho và đờm, giải khát, giải độc, đặc biệt là công dụng chống ung thư, lợi mật và hạ lipid.
Làm giảm nguy cơ ung thư
Lợi ích sức khỏe lớn nhất của củ cải là phòng tránh bệnh ung thư. Củ cải chứa nhiều phytochemical - một chất có các thuộc tính chống ung thư. Thêm vào đó, loại củ này cung cấp vitamin C dồi dào, giữ cho cơ thể và các tế bào luôn khỏe mạnh.
Kiểm soát cao huyết áp
Tiêu thụ củ cải có thể giúp bạn đánh bại chứng cao huyết áp. Kali chứa trong củ cải giúp chống lại tác dụng xấu của natri trong chế độ ăn uống của bạn, nhờ đó giữ cho huyết áp ổn định.
Ngừa bệnh trĩ
Củ cải là nguồn cung cấp dồi dào loại chất xơ cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ này hỗ trợ tích cực cho quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp giữ lại nước và chữa táo bón, do đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ.
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)