Thương tâm nam sinh tử vong vì dùng quá liều caffein

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì uống quá nhiều caffein một lúc mà một nam sinh 16 tuổi đã phải chết tức tưởi vì bị loạn nhịp tim.

Vào ngày 26/4 vừa qua, nam học sinh cấp 3 Davis Allen Cripe đang giờ học tại trường ở Chapin, Nam Caroline thì bỗng nhiên đổ gục xuống. Đúng 1 tiếng 10 phút sau đó, Davis qua đời trong bệnh viện do một triệu chứng tim, có thể là chứng loạn nhịp tim, mà thủ phạm chính là uống quá nhiều caffein.

Khi bị loạn nhịp tim, hay nhịp tim bất thường, tim không thể bơm đủ máu cho cơ thể, và thiếu máu sẽ ảnh hưởng đến não, tim và các tạng khác. Một số dạng loạn nhịp tim tuy vô hại, nhưng một số khác thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Thuong tam nam sinh tu vong vi dung qua lieu caffein
 

Được biết trong vòng 2 giờ trước khi ngã gục, nam sinh bị loạn nhịp tim vì uống 3 loại đồ uống có caffein là café latte của Mc Donald, một chai nước ngọt Moutain Dew và một loại nước tăng lực.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Davis trước đó không hề bị bệnh tim, hoàn toàn khỏe mạnh và cũng không hề mắc bệnh gì mà uống café vào sẽ gây nguy hiểm.

Bố của Davis là ông Sean Cripe cho biết vô cùng đau khổ vì mất đi đứa con không phải do tai nạn giao thông mà là từ một thứ đồ uống hoàn toàn hợp pháp. Qua sự việc này, ông Sean mong muốn cả các bậc cha mẹ và con em cần ý thức hơn nữa về sự nguy hiểm của đồ uống tăng lực.

Theo Học viện trẻ em Mỹ, trẻ em ở độ tuổi từ 12-18 không nên uống nhiều hơn 100mg caffein mỗi ngày. Nếu uống nhiều hơn lượng caffein khuyến nghị thì sẽ gây tăng huyết áp. Đối với các loại nước tăng lực, trẻ em và trẻ vị thành niên nên tránh xa vì chúng có chứa một lượng lớn caffein và các chất kích thích khác.

Như vậy, có vẻ như Davis đã uống nhiều hơn lượng khuyến cáo dẫn đến cái chết đầy thương tâm. 

Trang Anh (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)