Thuốc mới trị rụng tóc từ chính máu của người bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Những người hói đầu và rụng tóc có thể an tâm với phương pháp mới trị rụng tóc được nghiên cứu thành công.

Rụng tóc là điều kiện bệnh ảnh hưởng tới hơn một nửa đàn ông ở độ tuổi trên 50 và phụ nữ trên 65. Thế nhưng, bây giờ những người bị rụng tóc hoàn toàn có thể hy vọng vào kỹ thuật mới dùng huyết tương của chính bệnh nhân thúc đẩy tóc mọc lại.
Thuoc moi tri rung toc tu chinh mau cua nguoi benh
Những người hói hoàn toàn có thể lạc quan về việc tóc có thể mọc lại. 

Từ một loại gel được làm từ máu của bệnh nhân và sau đó tiêm vào da đầu của có thể là phương pháp mới giải quyết vấn đề rụng tóc. Gel này có chứa huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) – hỗn hợp đậm đặc giúp tóc tăng trưởng.

PRP được thực hiện bằng cách lấy một lượng nhỏ máu từ cánh tay bệnh nhân và sau đó cho vào máy quay ở tốc độ cao, cho đến khi nó tách thành các thành phần khác nhau. Bác sỹ lấy lượng máu đã tách màu vàng, gọi là huyết tương để dùng làm thuốc trị rụng tóc.

Các bác sỹ sau đó đã tiêu huyết tương này cho 42 bệnh nhân bị rụng tóc và thấy rằng, nó rất an toàn, tóc của 42 bệnh nhân này cũng mọc trở lại trong chỉ 5 ngày.

Huyết tương và các tiểu cầu từ lâu đã được biết đến giúp tăng trưởng tế bào và chữa bệnh, huyết tương giàu tiểu cầu còn được dùng để điều trị các chấn thương như bỏng. Bây giờ các nhà khoa học đang hy vọng nó sẽ là hình thức phổ biến chữa rụng tóc.

Phương pháp sử dụng huyết tương không phải là mới, trước đây nó đã được dùng trong y học, nhằm sửa chữa các mô tim bị tổn thương không thể tự sửa chữa. 


Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)