Thủng ruột vì dại dột nhét cá sống vào hậu môn

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông say rượu đã nhét cá sống qua hậu môn rồi bị cá đục thủng ruột.

Một người đàn ông say rượu ở Trung Quốc đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi nhét cá sống vào hậu môn. Hai con cá chạch bùn đã bơi ngược lên ruột của người đàn ông dại dột này, thậm chí một trong hai con còn làm thủng ruột khiến nạn nhân đau bụng rất nhiều.

Thung ruot vi dai dot nhet ca song vao hau mon
 Vị trí của con cá trên phim chụp.

Theo tờ People’s Daily, ngày 10/3 vừa qua người đàn ông 45 tuổi này đã uống rượu say rồi tự nhét cá sống qua cửa sau. Ngày hôm sau, người đàn ông này được đưa vào bệnh viện đại học Tây Nam trong tình trạng sốt cao, huyết áp hạ thấp và đau bụng nghiêm trọng.

Vì hai con cá chạch sống đã ở trong bụng bệnh nhân trên 24 giờ nên bác sĩ phải chụp X-quang vùng bụng để xác định vị trí con cá. Bệnh nhân được chẩn đoán là thủng ruột và có nguy cơ sốc phản vệ do nhiễm trùng.

Thung ruot vi dai dot nhet ca song vao hau mon-Hinh-2
Cá chạch bùn được cho là một loại cá bổ dưỡng nên người Trung Quốc hay ăn. 

Các bác sĩ đã gắp ra được một con cá dài 15cm từ trong bụng bệnh nhân, tuy nhiên họ không thể xác định vị trí của con cá thứ hai mà chỉ tìm thấy một lỗ thủng trên thành ruột. Sau đó họ mới biết là con cá này bị kẹt ở phần bụng trên bên trái. Bác sĩ cho biết: “Con cá thứ hai dài khoảng 10cm nhưng bề ngang gần 2cm. Bệnh nhân có thể đã mất mạng nếu không may con cá bơi xa hơn lên gần phía các cơ quan nội tạng phía trên.

Thung ruot vi dai dot nhet ca song vao hau mon-Hinh-3
Bệnh nhân có thể đã mất mạng nếu con cá bơi được xa hơn. 

Con cá này đã gây nhiễm trùng đường ruột và bệnh nhân đã được chuyển sang khoa chăm sóc đặc biệt để điều trị thêm.

Trang Anh (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)