Thực phẩm “vàng” càng ăn càng sáng mắt cho dân văn phòng

Google News

(Kiến Thức) - Dân văn phòng ngồi làm việc cả ngày với máy tính, vì thế nên chú ý bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm bảo vệ mắt sau đây.

Dân văn phòng cả ngày phải ngồi làm việc với máy tính, vì thế thường gặp các bệnh lý về mắt như mất thị lực, khô mắt, mỏi mắt. Vậy cần chú trọng bổ sung các thực phẩm bảo vệ mắt dưới đây để tăng cường bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt.
Thực phẩm chứa vitamin A (beta carotene)
Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng tạo nên chất nhầy cho võng mạc. Nếu thiếu vitamin A dễ gây khiếm thị. Dân văn phòng nhìn vào màn hình máy tính lâu cần phải tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa vitamin A như gan động vật, cà rốt, rau chân vịt, trái cây màu vàng để bảo vệ đôi mắt.
>>> Mời độc giả xem video: "7 thực phẩm giúp mắt sáng khỏe bạn không thể không biết" tại đây. Nguồn: H1.
Thực phẩm chứa vitamin B
Vitamin B có vai trò bảo vệ giác mạc, khi thiếu vitamin B khi mắt sẽ dẫn đến các bệnh dây thần kinh liên quan đến mắt như bị mờ mắt, chảy nước mắt, sợ ánh sáng, viêm giác mạc. Cần bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin B như ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc thô), rau lá xanh, gan động vật.
Thuc pham “vang” cang an cang sang mat cho dan van phong
 Ảnh minh họa, nguồn: joyncleon.
Thực phẩm chứa vitamin C
Vitamin C chính là điều kiện sinh tồn của mắt, nếu thiếu vitamin C mắt sẽ suy giảm sức đề kháng với những kích thích từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là khi gặp gió và ánh sáng. Cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như kiwi, ớt tươi, táo tươi, dâu tây, chanh, cam, cánh. Cần lưu ý vitamin C không thích hợp sơ chế qua nhiệt nên tốt nhất là ăn sống để bảo tồn hàm lượng vitamin C có trong thực phẩm.
Thực phẩm chứa vitamin E
Vitamin E là một loại chất chống oxy hoá mạnh có thể giúp mắt chống lại được nhiều kích thích từ bên ngoài. Các thực phẩm phổ biến có chứa nhiều vitamin E là dầu thực vật, các loại hạt, mầm lúa mì, vv, đây là những nguồn cung cấp vitamin E.
Thuc pham “vang” cang an cang sang mat cho dan van phong-Hinh-2
  Ảnh minh họa, nguồn: joyncleon.
Thực phẩm chứa kẽm
Cơ thể loại bỏ các gốc tự do, cần phải có sự trợ giúp kẽm và một số khoáng chất cần thiết khác. Hơn nữa, theo các kết quả nghiên cứu cho thấy, thiếu kẽm trong khẩu phần ăn có thể dẫn đến thoái hóa điểm vàng. Các thực phẩm giàu kẽm giàu bao gồm: các loại sò, hàu, tôm, cá và các loại hải sản khác.
Thực phẩm chứa protein
Rhodopsin sắc tố nhạy cảm với ánh sáng ở võng mạc mắt là do protein cấu thành vì thế việc thiếu hụt protein sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành Rhodopsin và có thể gây ảnh hưởng đến thị lực. Các thực phẩm giàu protein bao gồm: thịt nạc, cá, sữa, trứng và các sản phẩm từ đậu nành.
Thuc pham “vang” cang an cang sang mat cho dan van phong-Hinh-3
  Ảnh minh họa, nguồn: joyncleon.
Ngoài các thực phẩm chứa các nguồn vitamin cần thiết kể trên cho mắt, dân văn phòng cũng có thể bổ sung các loại hoa quả như chuối tiêu, cà chua bi, thanh long, cam hoặc việt quất rất có lợi cho sức khỏe của mắt.
Tuyết Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)