Thực phẩm này là nguyên nhân gây ung thư tăng vọt ở VN

Google News

Thực phẩm được nhiều người ưa chuộng này chính là nguyên nhân gây nên ung thư tăng vọt ở Việt Nam - hãy tránh ngay.

Bệnh ung thư đang có xu hướng gia tăng nhanh trên thế giới và ở nước ta trở thành một vấn đề lớn trong y tế cộng đồng. Có nhiều lý do giải thích về sự gia tăng của bệnh ung thư như vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm... Vấn đề dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng liên quan chặt chẽ đến sự phát sinh và phát triển của căn bệnh ung thư.
Ngày nay, mặc dù bệnh ung thư không còn là căn bệnh vô phương cứu chữa nhưng thế giới hiện đại đang chứng kiến sự tàn phá vượt trội của căn bệnh này đối với con người. Số người mắc ung thư ngày càng gia tăng hơn so với trước đây. Tại sao y học càng phát triển, xã hội càng hiện đại, số người bị ung thư càng tăng?... Nguyên nhân chính là do sự phát triển của xã hội, kèm theo nó là ô nhiễm môi trường, lối sống thiếu tích cực và đặc biệt việc sản xuất thực phẩm công nghiệp, sử dụng hóa chất tràn lan là thủ phạm gây ra các loại bệnh ung thư ở người.
Thuc pham nay la nguyen nhan gay ung thu tang vot o VN
Ảnh minh họa. 
Khoai tây chiên
Axit amin asparagin và một số loại đường như glucose trong khoai tây khi được đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất gây ung thư gan có tên gọi Acrylamide. Ngoài ra, chất này còn tác động tiêu cực đến não, hệ thống kinh mạch và chức năng sinh sản.
Thực phẩn chiên, rán và thức ăn nhanh
Đa số các chủng loại thức ăn nhanh đều được chế biến bằng cách chiên dầu, thậm chí được chiên đi chiên lại nhiều lần. Khi được tái sử dụng liên tục như vậy, dầu sẽ sản sinh ra glycerol –một hợp chất gây khá nhiều bệnh ung thư nguy hiểm.
Các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây dễ dàng sản xuất acrylamide trong quá trình chiên rán. Đó là lí do khoai tây chiên, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp bị liệt vào danh mục các thực phẩm dễ gây ung thư gan nhất.
Uống nhiều rượu
Cơ quan nghiên cứu ung thư Anh đã đưa ra cảnh báo rượu là nguyên nhân gây ra một số bệnh ung thư như ung thư miệng, ung thư gan, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư vòm họng. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học lại chứng minh rằng rượu vang đỏ có khả năng phòng chống ung thư, điều này có mâu thuẫn? Xin thưa là hoàn toàn không, bí quyết ở đây là sự điều độ và liều lượng sử dụng. Nếu rượu vang đỏ được sử dụng quá nhiều cũng có thể dẫn bạn tới những bệnh ung thư, giống như bạn sử dụng bất cứ một loại rượu nào khác.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)