Thực phẩm mâm cơm nhà nào cũng có nhưng gây ung thư kinh hoàng

Google News

Vạch mặt thực phẩm mâm cơm nhà nào cũng có nhưng gây ung thư kinh hoàng phải tránh ngay

Thực phẩm chứa nhiều muối
Theo các nghiên cứu, chế độ ăn uống nhiều muối cùng với việc tiêu thụ nhiều thực phẩm đóng gói chứa muối có thể làm viêm teo dạ dày, tạo điều kiện làm thay đổi tế bào trong niêm mạc dạ dày, từ đó làm tăng khả năng gây ung thư. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên mỗi người hàng ngày chỉ nên ăn lượng muối vừa đủ mà cơ thể cần, đồng thời giảm lượng muối khi nấu ăn để tránh loét dạ dày và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.
Ngoài ra, muối còn có nhiều trong các thực phẩm chế biến sẵn như thịt nguội, hoa quả sấy khô,...
Thuc pham mam com nha nao cung co nhung gay ung thu kinh hoang
Ảnh minh họa. 
Để phòng tránh ung thư dạ dày hiệu quả, mỗi người cần duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và hợp lý, không nên làm đổi màu thức ăn ở nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, nên thường xuyên bổ sung các loại rau củ quả để cung cấp đầy đủ các vitamin, dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cơ thể -những loại thực phẩm này có tác dụng giảm đến 60% nguy cơ ung thư dạ dày.
Cơm nguội
Rất nhiều người vì tiết kiệm hoặc vì tiện lợi nên thường xuyên hâm nóng lại cơm nguội để ăn nhưng không ngờ đây lại là thói quen "chết người" gây hại cho cả gia đình.
Thành phần chủ yếu của cơm là tinh bột, khi tinh bột được làm nóng đến 60 độ C trở lên sẽ dần dần nở ra cuối cùng biến thành dạng bột hồ, quá trình này gọi là “hồ hóa”, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tiêu hóa. Do đó, thường xuyên ăn cơm nguội hâm nóng lại sẽ dễ dẫn đến khó tiêu hóa, lâu dài dễ gây ung thư dạ dày.
Thực phẩm chiên rán
Thực phẩm chiên làm gia tăng nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là khi chúng chứa các loại dầu hydro hóa - chất béo transfat. Quá trình chiên kĩ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ tạo ra sản phẩm phụ gọi là acrylamide. Acrylamide là một khối u chứa chất độc thần kinh mạnh, có tác dụng phụ không chỉ trên não, mà cả đối với hệ thống sinh sản.
Các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây dễ dàng sản xuất acrylamide trong quá trình chiên rán. Điều này là lý do tại sao khoai tây chiên, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp bị coi là món ăn nằm trong danh mục các thực phẩm dễ gây ung thư..
Dưa chua
Thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng trữ nước và natri trong cơ thể, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, dưa chua có chất nitrit là chất gây ung thư hàng đầu, nên nếu ăn trong thời gian dài có thể dẫn tới ung thư.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)