Thực phẩm “cấm” kết hợp với trứng gà

Google News

Có nhiều thực phẩm không thể kết hợp với trứng gà bạn cần chú ý.

Trứng gà từ ngàn xưa đã được xem như những loại thực phẩm bổ dưỡng và thậm chí còn được sử dụng như những vị thuốc chữa bệnh hiệu quả.
Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Lượng chất đạm (Protit) trong trứng chiếm 12-14% (khoảng từ 6-8gam), có đầy đủ các axit amin cần thiết thích hợp với nhu cầu cơ thể. Tuy nhiên, có rất nhiều thực phẩm không thể kết hợp với trứng gà bạn nên chú ý.
Tỏi
Thuc pham “cam” ket hop voi trung ga
Không kết hợp trứng với tỏi. 
Từng chia sẻ trên Zing, BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho rằng khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.
Sữa
Nhiều người có thói quen thường ăn trứng với sữa trong bữa sáng. Nhưng điều này không nên vì trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer.
Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin. Khi ăn 2 thức phẩm này cùng lúc, bạn sẽ thấy khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa.
Sữa đậu nành
Mặc dù được coi là một đồ uống lành tính và dễ hấp thu, nhưng sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không thể kết hợp cùng trứng. Nguyên nhân nằm ở chỗ, khi thưởng thức đồng thời hai loại thực phẩm này, protein trong trứng sẽ kết hợp cùng trypsin trong sữa đậu, gây cản trở quá trình phân giải và hấp thụ chất đạm của cơ thể, đồng thời cũng làm hao hụt hàm lượng dinh dưỡng trong sữa và trứng.
Đường
Tại các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng. Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)