Thực phẩm ăn vào sẽ đau đầu khủng khiếp

Google News

Ashley Barrient, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ y khoa tại Bệnh viện Northwestern Memorial cho biết, sôcôla là một trong những thực phẩm gây đau đầu.

Sôcôla
Ashley Barrient, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ y khoa tại Bệnh viện Northwestern Memorial cho biết, sôcôla là một trong những thực phẩm gây đau đầu. Sôcôla là nguyên nhân gây nên những cơn đau nửa đầu ở 22% tổng số người mắc bệnh.
Thuc pham an vao se dau dau khung khiep
Sôcôla là một trong những thực phẩm gây đau đầu. 
Tuy nhiên, một số chuyên gia chỉ ra, thứ đồ ngọt này không phải là nguyên nhân thực sự dẫn tới đau đầu. Trái lại, việc tiêu thụ những sản phẩm sôcôla hoặc tương tự như chúng có thể giúp chúng ta phát hiện sớm những cơn đau đầu tấn công.
Rượu
Không ai có thể phủ nhận rượu là loại đồ uống đem lại nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Theo Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, sunfit có trong thứ đồ uống này rất dễ gây ra những cơn đau đầu nghiêm trọng. Những loại đồ uống chứa hàm lượng cồn cao đều làm tăng nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu.
Ngoài ra, khi uống rượu, bạn cũng có nguy cơ bị mất nước, gây nên nhức đầu. Nếu muốn tránh tình trạng này, hãy hạn chế sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu vang đỏ, whisky, bia…
Cà phê
Thuc pham an vao se dau dau khung khiep-Hinh-2
Đang uống cà phê mà ngưng đột ngột có thể khiến bạn bị đau đầu. 
Đồ uống này đáng được quan tâm đặc biệt vì việc ngừng sử dụng cà phê đột ngột có thể gây đau đầu. Nhà dinh dưỡng lâm sàng, TS Nupur Krishnan giải thích: “cà phê gây nghiện và nó tạm thời làm tăng sự tỉnh táo và tập trung. Việc ngưng sử dụng đột ngột có thể gây đau đầu, dễ kích động và các triệu chứng với mức độ nghiêm trọng khác nhau tùy từng người. Ví dụ, với một người nhạy cảm với cà phê, nó có thể gây đau nửa đầu, trong khi ở người khác cà phê có thể loại bỏ chứng đau nửa đầu nhờ làm giãn các mạch máu đang bị co lại gây đau đầu.
Đường
Đường tự nhiên quan trọng vì tất cả thực vật và động vật đều dự trữ năng lượng hóa học ở dạng đường. Tất cả các dạng đường tự nhiên đều có giá trị năng lượng giống nhau – 4 calo/gram. Đường tự nhiên tốt hơn các chất ngọt nhân tạo. Một số người không dung nạp được chất ngọt nhân tạo và bị đau đầu. Tuy nhiên, điều này phổ biến hơn với aspartam (đường hóa học) và không xảy ra với các chất tạo ngọt mới hơn sử dụng sucralose.
Nếu bạn nghi ngờ những cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu thường xuyên là do chế độ ăn, hãy đi khám bác sĩ.
Theo Anh Đào/Tieudung24h.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)