Thực hư tin đồn uống phân bò khô chữa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây cộng đồng mạng xôn xao về một số bài thuốc từ phân bò trong đó có việc uống phân bò khô chữa ung thư.

Bài thuốc uống phân bò khô chữa ung thư được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc sau đó chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội facebook.
Thuc hu tin don uong phan bo kho chua ung thu
Ảnh minh họa. 
Theo thông tin mà các cư dân mạng đăng tải thì một người phụ nữ bị ung thư phổi giai đoạn cuối ở Hồ Nam, Trung Quốc đã sử dụng phân bò và nước tiểu bò để sắc uống để chữa bệnh ung thư của mình. Mỗi ngày bệnh nhân này uống thuốc 2 bát to thuốc phân bò và cho rằng sức khỏe được cải thiện rõ rệt.
Tuy nhiên theo các chuyên gia y học cổ truyền phân bò không thể chữa được ung thư như lời đồn đại. Dùng phân bò và nước tiểu bò để uống chỉ là cách điều trị bệnh thiếu hiểu biết.
Thực tế cũng chưa có chứng minh y học nào cho thấy phương thuốc này” có thể chữa khỏi căn bệnh ung thư. Không chỉ vậy uống phân trâu, bò có tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe như nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng có trong phân vào cơ thể.
Công dụng duy nhất của phân bò và nước tiểu bò được các nhà nghiên cứu ghi nhận đó là phân bò có thể chữa chứng khó tiêu, trong khi nước tiểu bò có thể chữa lành mụn nhọt… Tuy nhiên để sử dụng thì loại phân và nước tiểu bò phải qua rất nhiều bước xử lý.
Ngọc Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)