Thực hư máy massage “thổi bay” cận thị?

Google News

Với những lời quảng cáo có cánh, loại máy massage này bỗng chốc trở thành cái phao cứu cánh cho rất nhiều người bị cận thị.

Gần đây, nhiều người mắc chứng cận thị đang bị thu hút bởi những lời quảng cáo về một loại máy massage, bấm huyệt công nghệ Mỹ có khả năng chữa cận thị từ 2-8 độ. Chỉ cần chi khoảng 600.000 đồng mua máy, kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, người bị cận có thể giảm độ một cách rất hiệu quả. Khi PV gọi điện tới một cửa hàng trên phố Ngọa Long (phường Minh Khải, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) thì được một nữ nhân viên tư vấn: “Mỗi ngày anh chỉ cần đeo kính này 10 phút trước khi đi ngủ, nếu kiên trì anh sẽ giảm từ 2-8 độ cận thị sau ba tháng. Chúng tôi đã khảo sát trên hàng nghìn khách hàng được điều trị cận thị bằng kính này và hiệu quả là gần 100%”. Loại máy massage không chỉ được quảng cáo về khả năng chữa cận thị lâu năm, mà còn có thể chữa được chứng thâm quầng mắt. Thông qua việc bấm vào 10 điểm huyệt quanh mắt, hàng tá bệnh liên quan đến mắt đều được máy chữa khỏi như đau nửa đầu, viêm tuyến lệ...
Hình dáng máy massage thần kỳ đang được quảng cáo. 
Hỏi địa chỉ cụ thể để trực tiếp đến thử nghiệm thì cô nhân viên nói rằng, cửa hàng mới chỉ bán qua mạng. Nhưng khi thấy PV một mực muốn đến tận nơi thì người này đành miễn cưỡng đọc địa chỉ. Tuy nhiên, khi PV đến thì đây chỉ là một quán game, gọi điện lại thì không có ai nghe máy.
Tiếp tục tìm đến một cửa hàng trên phố Thái Thịnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội), PV khá ngạc nhiên vì nơi này không liên quan gì tới thiết bị y tế mà đơn thuần chỉ là cửa hàng đồ cũ. Nhìn chiếc máy trên tay cô nhân viên, PV bất ngờ không kém khi nó rất giống một cái kính râm. Phía bên ngoài mắt kính màu đen, mặt trong là những chiếc gai có thể rung mạnh khi máy được cắm điện. Và, dù được quảng cáo là công nghệ Mỹ nhưng vỏ hộp chiếc máy lại toàn chữ Trung Quốc. Khi PV hỏi khả năng chữa cận thị của loại máy massage này, cô nhân viên thật thà cho biết: “Quảng cáo là vậy nhưng chiếc máy này chỉ hỗ trợ vật lý trị liệu bằng phương pháp massage, bấm huyệt vùng quanh mắt mà thôi. Nếu anh kết hợp ăn uống và dùng thuốc thì mới hiệu quả bởi chỉ cần dùng máy này mà có thể giảm được cận thị thì người ta chẳng phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để mổ. Hiện, cửa hàng của em đang khuyến mãi, giá chỉ còn 600.000 đồng/bộ”.
Chị Nguyễn Thùy Trang (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Con gái tôi học cấp 3, đang sử dụng phương pháp chỉnh hình bề mặt giác mạc để hỗ trợ điều trị cận thị. Cách đây mấy tháng, sau khi xem trên mạng, cháu một mực đòi mẹ mua kính massage để sử dụng. Tưởng kính này có tác dụng tốt như quảng cáo, tôi bỏ ra hơn 1 triệu đồng để mua máy cho con. Nhưng sau hai tháng sử dụng, cuối cùng cái máy trên phải vứt xó vì chẳng có chút hiệu quả nào”.
Lương y Vũ Quốc Trung (phòng chẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Hà Nội) cho biết: “Nói rằng máy vừa có khả năng massage, vừa có khả năng bấm huyệt đã là không chính xác bởi đây là hai phương pháp hoàn toàn khác nhau. Trên thế giới không có thiết bị bấm huyệt thay cho bàn tay con người. Trung Quốc cũng mới chỉ phát minh ra máy dò huyệt để giúp cho việc châm cứu. Vì thế nói rằng có loại máy nào đó có khả năng bấm huyệt, chữa cận thị thì cũng chỉ là trò lừa đảo mà thôi. Người dân không nên tin vào lời quảng cáo đó”.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)