Thực hư chuyện không nên uống nước ép bí đao

Google News

Nhiều chị em thường sính dùng nước ép bí đao để uống và giảm cân. Tuy nhiên, điều này là không nên vì cực có hại cho cơ thể.

Rộ trào lưu sử dụng bí đao giảm cân
Chị Hà ở Cầu Giấy, Hà Nội sau sinh bị tăng cân đến chóng mặt. Chị đã áp dụng rất nhiều biện pháp giảm cân nhưng không ăn thua. Bởi thế, được người nhà mách nước, chị uống nước ép bí đao hàng ngày. Ngày 2 bữa sáng và tối, chị uống nước ép bí đao.
Những khi quá ngán, chị thường ăn sống bí đao thay thế việc uống nước ép. Từ ngày uống nước ép bí đao, cân nặng của chị giảm đi trông thấy. Mới 2 tháng uống nước ép bí đao và ăn bí đao sống, chị đã giảm được 8 kg.
Thấy hiệu quả giảm cân với nước ép bí đao tích cực, chị vẫn tiếp tục giảm cân bằng cách này.
Chị hồ hởi khoe: “Nước ép bí đao cực tốt cho việc giảm cân. Mình đã thử áp dụng và thành công ngoài mong đợi. Mình nghĩ uống nước ép này rất tốt bởi chúng hoàn toàn tự nhiên và có nhiều vitamin”.
Thuc hu chuyen khong nen uong nuoc ep bi dao
Không nên ăn bí đao sống hay nước ép bí đao giảm cân. Ảnh minh họa. 
Thực hư có nên ăn bí đao sống, uống nước ép bí đao?
Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, bí đao tuy có rất nhiều lợi ích cho cơ thể và giàu vitamin, có tác dụng làm tiêu nước dư thừa trong cơ thể giúp giảm béo, giữ eo. Nhưng mọi người không nên ăn bí đao sống hay uống nước ép bí đao.
Nguyên nhân vì cách bí đao theo cách ăn sống hay uống nước ép rất có hại cho đường tiêu hóa của cơ thể. Bởi bí đao sống có tính xà phòng rất cao. Trước đây, các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy.
Do đó, nếu ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên. Tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.
Ngược lại, bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc thì lại rất tốt cho sức khỏe.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)