Thực dụng nhận 100 triệu của mẹ người yêu để rời xa anh

Google News

(Kiến Thức) - Tôi đã thực hiện một quyết định táo bạo, nhận 100 triệu của mẹ người yêu để rời xa anh và kết thúc tình yêu của 1 năm của mình.

Tôi biết mình là kẻ thực dụng khi kết thúc tình yêu bằng khoản tiền từ mẹ anh.

Tôi chẳng xinh đẹp nhưng ở tôi có cái duyên lạ kỳ. Đấy là lý do vì sao tôi luôn có nhiều người theo đuổi. Thế nhưng, tôi mãi chưa tìm được ý trung nhân. Tôi kén chọn, tôi “cả thèm chóng chán”. Tôi nghĩ “cứ độc thân cho trai thèm”.

Tôi gặp anh, một chàng trai vừa đi du học về, sáng sủa, thông minh. Tất nhiên là tôi chọn anh bởi trong số những người theo đuổi tôi, chỉ có anh mới đáp ứng đủ mọi tiêu chí của tôi.

Thuc dung nhan 100 trieu cua me nguoi yeu de roi xa anh
Ảnh minh họa. Ảnh: Guu. 

Tôi và anh đã có 1 năm yêu nhau khá lãng mạn, khiến biết bao người phải ghen tị. Tôi chờ đợi hạnh phúc để lên xe hoa cùng anh. Nhưng, ngày tôi cùng anh về ra mắt gia đình, bố mẹ anh phản đối kịch liệt vì không môn đăng hộ đối.

Họ không muốn con trai vàng ngọc của mình lấy một cô gái nhà quê, cha mẹ làm nông, sống trong mái nhà xập xệ. Họ không muốn có một người con dâu nội trợ kém, chẳng sắc nước hương trời, cũng chẳng giỏi giang như tôi.

Tôi nhớ những cái nhìn khinh bỉ của họ ném cho tôi. Tôi nhớ cách mẹ anh dằn mặt tôi đầy thách thức. Tôi đã im lặng đòi chia tay. Nhưng anh vẫn theo đuổi tôi đến cùng. Anh bỏ ra ngoài ở. Anh vẫn chăm sóc tôi tận tình chu đáo. Điều đó khiến tôi cảm động vô cùng. Tôi nghĩ muốn rũ bỏ tất cả để đến bên anh, tôi muốn cùng anh xây đắp hạnh phúc tương lai.

Nhưng bố tôi đột ngột ốm, gia đình không có tiền chữa chạy. Tôi chẳng nói với anh câu nào. Cho đến ngày mẹ anh tìm đến tận phòng trọ của tôi với hàng nước mắt lưng tròng. Mẹ anh không muốn anh lấy tôi. Vì bà thấy tôi có tướng sát chồng. Bà không muốn con trai của mình khổ.

Mẹ anh đưa tôi 100 triệu chỉ cần tôi về quê ở hay đi xa khỏi thành phố này. Tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi sợ mình chẳng thể sống nổi với anh khi mẹ chồng khinh ghét. Liệu anh làm sao có thể bỏ đi người mẹ để tận lòng sống với tôi  suốt đời, trong khi anh là người con có hiếu. Anh chỉ dọn ra ngoài ở để dành thời gian thuyết phục mẹ lấy tôi.

Bố tôi lại đang bệnh nặng, tôi cần 100 triệu cho bố chữa bệnh. Ngày tôi hẹn gặp mẹ anh, tôi đã nhận 100 triệu. Tôi sẽ trả số tiền ấy trong tương lai. Nhưng tôi chẳng nói, tôi cầm tiền ra đi nhẹ nhàng bỏ lại nụ cười khỉnh của mẹ anh.

Tôi yêu anh thật lòng nhưng đầu óc tôi vẫn còn lý trí. Tôi không thể tiến tới một tình yêu bị phản đối kịch liệt như vậy. Tôi chấp nhận rời xa anh trong giây phút ấy.

>>> Mời bạn đọc xem thêm Sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà. Nguồn: youtube.com.
Tuệ Minh

Bình luận(0)