Thủ phạm khiến chân “bốc mùi” và cách khử hôi chân triệt để

Google News

Đôi chân "bốc mùi" đã trở thành "kẻ thù không đội trời chung" của rất nhiều người vì khiến họ cảm thấy tự ti, bất tiện hơn trong cuộc sống.

Những lần đi ăn với bạn bè, đến thăm nhà người khác mà phải bỏ giày ra sẽ khiến bạn bối rối biết chừng nào nếu đôi chân "bốc mùi". Để khắc phục tình trạng này, trước hết bạn cần hiểu rõ nguyên nhân vì sao gót hồng của mình bốc mùi nồng nặc đến vậy.
Cơ thể không kiểm soát được mồ hôi
Bị ra nhiều mồ hôi chân thường xảy ra nhiều nhất vào mùa hè, nhưng với một số người, nó thậm chí còn có thể xảy ra vào mùa đông do đeo tất không thoáng khí.
Khi bạn có mồ hôi chân, độ ẩm và sự ấm áp sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh hơn. Các vi khuẩn từ đó sẽ tạo ra mùi hôi ngày càng khó chịu. Cách tốt nhất để không bị hôi chân là thay tất thường xuyên và tránh để tất bị ẩm. Đồng thời bạn nên thử bôi các sản phẩm giúp chống ra mồ hôi một cách đều đặn.
Thu pham khien chan “boc mui” va cach khu hoi chan triet de
Bạn đi một đôi giày ngày này qua ngày khác
Cũng giống như tất, bạn không nên để đôi giày bị ẩm ướt và tránh đeo cùng một đôi giày từ ngày này sang ngày khác. Tất nhiên, rất nhiều người không đủ khả năng thực hiện điều này do tính chất công việc hoặc do vấn đề tài chính. Bởi vậy, việc vệ sinh chân trở nên quan trọng hơn nếu bạn luôn đi một đôi giày. Hãy luôn rửa sạch và chà xát, loại bỏ tế bào chết trên đôi chân đồng thời nên tranh thủ mọi lúc cởi giày ra, giúp đôi chân được thoáng khí.
Bạn đang căng thẳng
Cảm giác bị áp lực và căng thẳng thường cũng góp phần gây ra nhiều mồ hôi chân hơn. Tuy nhiên, mồ hôi chảy ra do tâm lý sẽ có những thành phần khác so với mồ hôi do nhiệt và nó thường có mùi đáng sợ hơn rất nhiều. Do đó, khi đang có cảm giác căng thẳng, hãy tháo tất và giày ra ngay nhé!
Thay đổi hormone
Một sự thay đổi mức độ hormone nào đó cũng có thể gây sản sinh nhiều mồ hôi hơn. Tình trạng này thường gặp phổ biến ở phụ nữ có thai, phụ nữ mãn kinh và thậm chí cả thanh thiếu niên đang bước vào tuổi dậy thì.
Bị nhiễm trùng, nấm ở chân
Khi đôi chân mắc phải một số loại bệnh nhiễm trùng hoặc nấm cũng có thể gây bốc mùi khó chịu, đặc biệt thường xảy ra ở giữa các ngón chân. Trong trường hợp này, bạn nên bôi các loại kem chống nấm, chống vi khuẩn gây nhiễm trùng hoặc bôi các loại bột chống nấm vào giữa các ngón chân.
Theo Emdep

Bình luận(0)