Thu nhỏ vòng một như thế nào?

Google News

Theo chuyên gia thẩm mỹ, thu nhỏ vòng một an toàn hơn phẫu thuật nâng độn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa và gây mất cảm giác từ 6-12 tháng.

Vóc dáng khá gầy nhưng Thúy Hằng (24 tuổi, Hải Dương) lại sở hữu vòng một "quá khổ". Cô cho biết ngực quá lớn khiến cơ thể mất cân đối, nặng nề. "Mỗi lần mua quần áo tôi đều đau đầu, đồ ôm sát vòng hai thì chật vòng một, vừa ngực thì eo rộng thùng thình. Hơn thế, cảm giác người đối diện chỉ chú ý đến ngực của mình khiến tôi mất tự tin, mặc cảm", 9X tâm sự.
Sau khi sinh đứa con thứ 3, chị Thu Thủy (32 tuổi, Phú Thọ) cũng khổ sở vì vòng một "đồ sộ". Chị chia sẻ: "Trước khi sinh con, ngực tôi chỉ ở mức vừa phải, rất đẹp. Sau mỗi lần sinh con, chúng lớn hơn nhiều và bị chảy xệ nặng. Gần đây, tôi có biết phương pháp thu nhỏ ngực nhưng sợ phẫu thuật nên chưa dám thực hiện".
Thu nho vong mot nhu the nao?
 Ảnh minh họa
Theo tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y) cho biết hai trường hợp bệnh nhân trên thuộc nhóm ngực phì đại do tuyến vú phát triển quá mức hoặc mô mỡ (thường ở người béo) nên làm phẫu thuật thu gọn mô, mỡ để cải thiện. Thể tích bầu ngực quá lớn thường gây sa vú, làm mất cân xứng giữa hai vú. Ngực phì đại có thể gây đau vùng cổ, đau vai và lưng, bất tiện khi vận động thể thao, khó chọn quần áo phù hợp và ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân.
Giảm khả năng tiết sữa, mất cảm giác trong thời gian ngắn
Phẫu thuật thu nhỏ vòng một sẽ can thiệp trực tiếp vào mô mỡ bên ngoài. Khách hàng sẽ được gây mê toàn thân. Thời gian thực hiện từ 2-4 tiếng tùy thuộc vào mức độ sa trễ. Bệnh nhân có thể ra viện sau 1-2 ngày, hoạt động bình thường sau một tuần, 10-14 ngày sẽ cắt chỉ và mang áo nịt ngực liên tục trong một tháng.
Bác sĩ Tuấn cũng cho biết thêm các sẹo sau mổ là tình trạng không thể tránh. Vết sẹo ngang dài hay ngắn tùy thuộc vào mức độ phì đại và sa trễ của ngực.
Chuyên gia thẩm mỹ này cũng lưu ý, phụ nữ cắt bỏ mô tuyến vú gây ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa, không thể có nhiều sữa như người bình thường.
Sau phẫu thuật, phụ nữ có thể thay đổi về cảm giác, nhất là ở vùng quầng và núm vú, thường sẽ hồi phục dần sau 6-12 tháng. Phẫu thuật thu nhỏ ngực được đánh giá là an toàn hơn nâng độn. Biến chứng chỉ xảy ra khi can thiệp sâu quá mức như chảy máu làm ảnh hưởng đến dây thần kinh hoặc tuyến sữa.
Theo Phương Anh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)