Thu hồi 3 triệu sản phẩm Nestle vì nghi chứa mảnh thủy tinh

Google News

Hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm: hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì nghi ngờ chứa mảnh thủy tinh.

Ngày 21/3, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục vừa nhận được thông tin hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại chúng có chứa mảnh thủy tinh.
Ngay sau khi nhận được bản báo cáo thông tin ngày 15/3/2016 của FDA Mỹ về việc hãng Nestle Mỹ tự nguyện thu hồi các sản phẩm này, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát kiểm tra hồ sơ, kết quả cho thấy từ ngày 01/01/2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên và Công ty TNHH Nestle Việt Nam cũng chưa công bố sản phẩm như trong cảnh báo tại Cục An toàn thực phẩm.
Thu hoi 3 trieu san pham cua Nestle vi nghi chua manh thuy tinh
 Thương hiệu pizza DiGiorno của Nestle - Ảnh: Bloomberg.
Thông tin trên báo chí cho biết hãng thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới Nestle vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm của các thương hiệu nói trên do lo ngại chúng có thể chứa mảnh thủy tinh, dù đến nay chưa có thông tin nào về thương tích gây ra từ các mảnh vụn này.
Hãng thực phẩm này cho biết nguồn gốc của các mảnh thủy tinh có thể xuất phát từ rau bina có trong các sản phẩm.
Hãng Nestle thông báo: “Chúng tôi đang thu hồi các sản phẩm vì chúng có thể chứa các mảnh thủy tinh nhỏ, có thể gây thương tích. Dù cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi tin rằng nguồn gốc của mảnh thủy tinh là từ rau bina, thành phần chung của các sản phẩm có trong đợt thu hồi”
Mời độc giả xem video: Kinh hãi cảnh cho chất độc hại chết người vào thực phẩm:
Nguồn video: Facebook.
Theo VOV

Bình luận(0)