Thư gửi vợ - người không đi làm trong khi chồng lăn lộn kiếm tiền

Google News

Vợ vẫn vô tư ở nhà làm vài công việc nội trợ lặt vặt mặc chồng lăn lộn kiếm tiền, một mình gồng gánh gánh nặng tài chính để nuôi sống cả gia đình…

Nhớ lần đầu tiên chồng gặp vợ ở trường Luật, khuôn mặt vợ rạng rỡ nổi bật giữa một biển người đầy âu lo đã ngay lập tức chinh phục trái tim của chồng. Chồng đã hạnh phúc siết bao khi ông tơ bà nguyện se duyên cho chúng ta.
Thu gui vo - nguoi khong di lam trong khi chong lan lon kiem tien
Ảnh minh họa. 
Yêu nhau thắm thiết, mặn nồng suốt 4 năm học đại học, chúng ta nhanh chóng quyết định kết hôn sau khi ra trường. Bạn bè đều tỏ ra ngưỡng mộ vì mối tình của vợ chồng mình đã có một cái kết đẹp với một đám cưới như mơ. Ai cũng mừng cho chúng ta, 2 luật sư trẻ với tương lai tươi sáng đang phơi phới đang đón chờ ở phía trước.
Như mọi luật sư trẻ khác, chồng bắt đầu sự nghiệp với những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Trong khi vợ ở nhà lo nội trợ vì chưa tìm được công việc như ý, hay nói đúng hơn là không tìm được việc làm. Với sự khích lệ, động viên từ chồng, cùng áp lực từ khoản vay nợ thời sinh viên, vợ cuối cùng cũng đi làm. Đó là một công việc nhàn nhã, nhẹ nhàng, không tương xứng với bằng cấp cũng như trí tuệ của vợ. Do đó, hiển nhiên, đó là một công việc có mức lương tương đối thấp.
Nhưng chẳng bao lâu sau, vợ mang thai và nghỉ việc rồi không bao giờ đi làm trở lại kể cả khi 2 đứa con của chúng ta đã khôn lớn. Chúng đi học và dành phần lớn thời gian ở trường, do đó, không còn cần vợ phải kè kè chăm nom.
Lúc này, chồng đã đạt được vị trí nhất định trong xã hội sau nhiều năm gồng mình làm việc. Chúng ta đã mua được một căn nhà trong một khu phố yên tĩnh, tiết kiệm được một khoản nhỏ để đầu tư cho con cái học hành.
Tuy nhiên, con cái càng lớn, áp lực kiếm tiền về phía chồng ngày càng tăng. Nhiều lúc chồng cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Chồng cảm thấy sức khỏe của mình ngày càng tệ. Nhiều người quen bảo chồng trông già hơn tuổi thật.
Chồng đã chia sẻ nỗi trăn trở của mình với vợ, thuyết phục và thậm chí năn nỉ vợ hãy tìm việc làm, đỡ đần chồng về tài chính dù chỉ một chút thôi nhưng vô ích. Vợ chẳng buồn bận tâm rằng, chồng đang phải lăn lộn kiếm tiền, làm việc sống chết để cả nhà có cuộc sống sung túc, tươm tất. Vợ ở nhà, chăm chỉ đi làm đẹp, tập thể dục giữ dáng, làm những việc vợ thích và giao lưu với toàn những bà nội trợ “vô công rồi nghề”.
Thật lòng, chồng không mong đợi vợ đi làm để chúng ta có tiền tậu nhà lầu, mua xe hơi. Chồng chỉ mong vợ đỡ đần, giảm gánh nặng tài chính cho chồng một chút để chồng không còn phải giật mình thức giấc giữa đêm vì quá lo lắng về tiền bạc, để chồng cảm thấy chồng cũng được vợ yêu thương, đỡ đần...
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)