Thông điệp phòng ngừa ngộ độc rượu, bảo đảm sức khỏe cộng đồng

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn Thực phẩm Bộ Ytế mới đây đã ra thông điệp mong muốn phòng ngừa tình trạng ngộ độc rượu trên cả nước.

Từ đầu năm 2017 tới nay, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu ở nhiều địa phương trong cả nước làm nhiều người phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một số trường hợp đã tử vong do ngộ độc rượu quá nặng.
Thong diep phong ngua ngo doc ruou, bao dam suc khoe cong dong
  Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân ngộ độc rượu ở Bạch Mai. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai.
Nguyên nhân của tình trạng trên là do người dân sử dụng phải rượu không có nguồn gốc, hoặc rượu pha chế từ cồn công nghiệp độc hại.
Trong hầu hết các vụ việc kết quả xét nghiệm thành phần rượu đều cho thấy hàm lượng độc tố Methanol trong những mẫu rượu này cao gấp hàng ngàn lần cho phép.
Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm do ngộ độc rượu, để hạn chế tình trạng ngộ độc rượu như trên, Cục an toàn Thực phẩm Bộ Y tế đề nghị: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần tuyệt đối không sản xuất kinh doanh loại rượu pha chế từ nguyên liệu, cồn không bảo đảm chất lượng, không nhãn mác, chưa công bố tiêu chuẩn.
Người tiêu dùng tuyệt đối không mua và sử dụng rượu trôi nổi, không nhãn mác chưa công bố tiêu chuẩn.
Các cơ quan chức năng, đặc biệt tuyến xã, phường tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu. Xử lý nghiêm, công khai các cơ sở vi phạm.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)